เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้มีข่าวลือว่าชาวบ้านผวาพบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นเหนือยอดไม้ใกล้ลำห้วยหลังวัดกุดละลม ชาวบ้านเชื่อเป็นกระสือออกหากินในช่วงก่อนวันพระ โดยชาวบ้านที่พบใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพเอาไว้ได้ จากนั้นก็ได้นำภาพถ่ายมาให้เพื่อนบ้านดูทำให้ชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดกันไปต่างๆ นานา ขณะที่หลานสาวของผู้ที่ถ่ายภาพไว้ได้นำมาแชร์ลงโซเชียล พร้อมกับนำภาพตาที่บวมแดงเนื่องจากนอนไม่หลับคู่กับแสงไฟประหลาดพร้อมระบุข้อความว่า “ขนหัวลุกขนาด” เนื่องจากว่าตนถูกก่อกวนจากแสงให้นอนไม่หลับตลอดจนเช้ากับตา

โดยแสงดังกล่าวชาวบ้านผู้สูงอายุที่เห็นต่างพากันนั่งวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา เคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาพบกับชุมชนตนเอง โดยแสงดังกล่าวที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ มีลักษณะคล้ายหัวและมีพวงพุ่มคล้ายไส้ เชื่อว่าเป็นกระสือเพศหญิงที่ออกมาหากิน โดยคาดว่าน่าจะเป็นของใครสักคนที่เล่นของแล้วรักษาไม่ได้ ตามความเชื่อที่พูดจากปากต่อปากสืบทอดกันมา

สอบถาม นางเตือน ดีน้อย อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า แสงประหลาดที่พบนั้นมีการถ่ายได้ก่อนวันพระที่ผ่านมาโดยญาติของตนได้เป็นคนถ่ายในขณะที่ไปเฝ้ารีสอร์ทแห่งหนึ่งอยู่ทิศเหนือของหมู่บ้าน ช่วงกลางดึกน้ำประปาไม่ไหลเขาได้ขึ้นไปดูถังน้ำ และจู่ๆ ก็พบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นบริเวณลำห้วยติดทุ่งนาใกล้วัดของหมู่บ้าน จึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพเอาไว้ แต่จังหวะที่จะอัดคลิปอยู่แสงนั้นก็หายไปเหมือนกับเขารู้ตัว จากนั้นในวันถัดมาก็เอาภาพมาให้ญาติๆ และเพื่อนบ้านดูก่อนที่หลานจะนำไปแชร์ลงโซเชียลแต่ก็ถูกผีหลอกจนนอนไม่ได้ เพราะเชื่อว่าเป็นการลบหลู่หรือไม่ แต่ชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นผีกระสือหรือผีเป้า ที่ออกหากินในช่วงนี้ ในส่วนนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่มีเรื่องเล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นเกี่ยวกับคนเล่นของที่รักษาไม่ได้เลยออกแสงและมาปรากฏให้คนเห็นดังกล่าว.