เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ อดีตเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) บุตรสาว นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ‘Vorasuda Sucarom’ ระบุว่า “คุณพ่อ นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี 6 สมัย ได้จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 20 ก.ย. เวลา 22.29 น. โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไปค่ะ” “ครอบครัวสุขารมณ์”

นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2478 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของ นายพร และนางอัมโพช สุขารมณ์ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น 14 จบแพทย์ศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ (แพทยศาสตร์ศิริราช) พ.ศ.2502 และหลักสูตรต่างๆ เช่น เวชศาสตร์ใต้น้ำ จากคีบช์ไดฟ์วิงค์คูล สหรัฐอเมริกา เวชศาสตร์การบิน จากโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ

ในด้านธุรกิจ นพ.เดชา เป็นผู้ก่อตั้ง โรงพยาบาลเดชา ดำเนินกิจการในนามบริษัท สุขารมภ์ จำกัด และได้ให้บริษัท ศรีอยุธ จำกัด เข้ามาเช่าที่ดินและทรัพย์สินบริหาร ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา

นาวาโท นายแพทย์ เดชา เข้าสู่วงการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี ในปี พ.ศ.2535 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทย ในปี พ.ศ.2544 ได้ย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รวมระยะเวลาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี 5 สมัย ต่อมาในปี พ.ศ.2548 ได้ย้ายไปลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

สำหรับเส้นทางการเมือง เคยดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว และประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ต่อมาในปี พ.ศ.2540 ในรัฐบาลของ นายชวน หลีกภัย ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย กระทั่งในเดือนตุลาคม พ.ศ.2541 ได้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่ง นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ ถูกปรับให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Vorasuda Sucarom