เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ภูเก็ต พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ หรือ วัดน้ำตก รองเจ้าคณะ อ.หลังสวน ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้เดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตามคำนิมนต์ ของ ผวจ.ภูเก็ต เพื่อมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร สูตรวัดน้ำตก ที่กำลังโด่งดัง ในการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต นพ.พิทักษ์พล บุญยะมาลิก ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข เขต 11 นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขภูเก็ต นพ.เฉลิมพล สุคนธผล ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ

นายณรงค์ กล่าวว่า ขอขอบคุณอาจารย์มหาขวัญชัย และคณะที่ได้นำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่เป็นแคปซูล มามอบให้ชาว จ.ภูเก็ต เพื่อรับประทานเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ได้เชิญนายอำเภอทุกอำเภอใน จ.ภูเก็ต มารับมอบนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนต่อไป

พระมหาขวัญชัย กล่าวว่า สมุนไพรฟ้าทะลายโจร สูตรวัดน้ำตก ถือเป็นมรดกชาติ ที่สืบทอดกันมานานตั้งแต่บรรพบุรุษ ในอดีต โรคอย่างนื้ มีชื่อว่า ไข้กาฬ อาจารย์รุ่นทวดของพระมหาขวัญชัย ได้ใช้สมุนไพร ที่ใช้สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ มารักษาตัว ทำให้ได้ผลอย่างดี จึงมีการส่งต่อรุ่นสู่ต่อ สมควรที่คนในรุ่นเราต้องรักษายาสมุนไพรเหล่านี้ให้สืบทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป

“สำหรับสมุนไพรฟ้าทะลายโจร สูตรวัดน้ำตก อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ถ้าร่างกายมีภูมิคุ้มกัน โรคร้ายก็จะไม่สามารถทำร้ายร่างกายได้ ในอดีตโรคชนิดนี้เรียกว่า โรคไข้กาฬ มีการล้มตายกันยกหมู่บ้าน หลวงปู่พันธ์ เกจิอาจารย์สมัยนั้น ได้นำสูตรยาที่สืบทอดมา ทำยาให้ชาวบ้านดื่มกินจนรอดตายมาแล้ว จึงสมควรที่คนไทยต้องสืบทอดมรดกชาตินี้ให้ยาวนานต่อไป ในส่วนวิธีกิน ถ้ายังไม่ติดเชื้อให้กินอาทิตย์ละ 2 แคปซูล ถ้าติดเชื้อให้กินวันละ 2 มื้อ มื้อละ 2 แคปซูล แต่ถ้าน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก. ให้กินวันละ 3 มื้อ มื้อละ 2 แคปซูล ซึ่งมีสมุนไพรถึง 5 ชนิด คือ กระชาย หนุมานถวายตัว พลูคาว ฟ้าทะลายโจร เหงือกปลาดุก ผสมอยู่เพียง 5-7 วัน อาการที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทุเลาและหายในที่สุด แต่ห้ามดื่มแอลกอฮอลล์ และให้ต้มน้ำสมุนไพรที่ทำจาก ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมหัวแดง หรือ เครื่องต้มยำ กินทุกมื้อแทนน้ำดื่ม (กินเป็นกระษัย) จะทำให้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้น ฟ้าทะลายโจรสูตรวัดน้ำตกนี้ แจกให้ฟรีอย่างเดียวไม่มีขาย ให้ระวังแก๊งโจรแอบอ้างด้วย” เจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ กล่าว