เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อม เจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด (DEA) สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ตรงข้ามวัดจอมสุดาราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.)

โดยในการเข้าตรวจค้นและพูดคุยครั้งนี้ มีรายงานว่า นายอุปกิต อยู่ด้านในบ้านพักและพร้อมให้ความร่วมมือในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เพื่อตรวจยึดวัตถุพยาน โทรศัพท์มือถือ รายการทรัพย์สิน และพยานเอกสารที่เชื่อได้ว่าหรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด

ด่วน!เลขาธิการ ป.ป.ส. เซ็นอายัดทรัพย์ ‘สว.อุปกิต’ 285 ล.-ล่าอีก 600 ล. ซุกหนีต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. ออกมาเปิดเผยว่า ภายหลังการเข้าพูดคุยกับ สว.อุปกิต ท่านให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการตรวจยึดวัตถุพยานหรือพยานเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยังได้มีการขนย้ายกล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีใส ซึ่งภายในสังเกตว่ามีการบรรจุกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง และมีการขนลังกระดาษ คาดว่าเป็นวัตถุพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับในการดำเนินคดีต่อ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะร่วมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ ที่สำนักงาน ป.ป.ส. เวลา 11.00 น.