เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่กองกำกับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เมืองทองธานี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 ร่วมกันแถลงข่าวเข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนน้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม เริ่มทำมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. 64 ได้รับเงินส่วนแบ่งมาแล้วอย่างน้อย 500,000 บาท และยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงข้อหา ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี รูปภาพ ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้าเพื่อแจกจ่าย หรือการแสดงอวดแก่ประชาชน ส่วนข้อหา ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างเหตุผลว่าเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นระบบสมาชิกที่ต้องมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม ไม่ใช่เว็บไซต์เปิดทั่วไปที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งในประเด็นนี้ ตำรวจไซเบอร์ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธข้อหานี้ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานของตำรวจที่ใช้ในการขอหมายจับ พบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงินในการเข้าถึง ซึ่งใครก็สามารถเข้าถึงได้ พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูปและทวิตเตอร์ด้วย

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของเว็บไซต์ onlyfans ผู้ที่จะรับชมจำนวนมาก โดนสมาชิกต้องจ่ายค่าสมัครให้แก่เว็บไซต์ ส่วนผู้ที่สร้างวิดีโอจะได้ส่วนแบ่งในอัตรา 80% เป็นเพียงเว็บไซต์สื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปของตนเองมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด ดังนั้นจึงยังไม่มีการประสานให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ แต่เป็นผู้ผลิตสื่อเองที่นำไปใช้ในทางที่ผิด ใช้ในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ก็อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด หากพบว่ามีคนไทยที่ผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน รวมถึงประสานเว็บไซต์ onlyfans ให้สั่งปิดช่อง ของผู้ผลิตสื่อเป็นรายบุคคล ฝากบอกถึงแอคเคานท์อื่นๆ ที่มีพฤติกรรมเหมือนกัน ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะเป็นการผิดศีลธรรม และหากตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบและพบข้อมูลก็จะจับกุมมาดำเนินคดีเข่นเดียวกับน้องไข่เน่า ส่วนผู้ใช้สื่อออนไลน์ ที่มีการคอมเมนต์ใข้คำพูดล่วงเกินตำรวจไซเบอร์ ในการจับกุมน้องไข่เน่าในครั้งนี้ก็จะเก็บรวบรวมหลักฐานไว้แต่จะยังไม่ดำเนินการเอาผิด เพราะไม่อยากให้สังคมมองว่าผู้ใหญ่แกล้งเด็ก แต่หากยังมีพฤติกรรมพูดจาดูถูกหรือล่วงเกินอย่างร้ายแรงก็พร้อมจะนำตัวมาดำเนินคดี แม้หลายแอคเคานท์จะใช้เป็นแอคเคานท์ปลอม ก็สามารถติดตามตัวได้.