เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 1 ธ.ค.พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเมล์เฉี่ยวชนมีผู้บาดเจ็บและเสียหายรายหลาย บริเวณใกล้หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุถนนพญาไท ฝั่งขาออก มุ่งหน้าห้างมาบุญครอง แบ่งเป็นถนน 4 เลน ที่เลนขวาสุด พบรถประจำทางปรับอากาศ สาย 40 ยี่ห้อ NEX-MINEBUS ระบบไฟฟ้า รุ่นCity Bus รุ่น XML6115JEV หมายเลขทะเบียน 16-7612 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่-เอกมัย ทราบชื่อผู้ขับขี่ต่อมา คือนายสมชัย จึงเจริญ อายุ 60 ปี โชเฟอร์รถเมล์ สภาพกันชนหน้ารถฝั่งซ้ายแตกเสียหาย พุ่งชนกับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มก 3503 ก่อนจะไหลชนรถที่จอดติดไฟแดงคันอื่นๆ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย รวม 18 คัน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เบื้องต้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง อาทิ รพ.เทพธารินทร์ , รพ.หัวเฉียว และ รพ. IMS สีลม เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระบายการจราจร พร้อมเชิญตัวนาย สมชัย และพนักงานเก็บตั๋วโดยสารไปสอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเย็นวันศุกร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างเร่งระบายรถและคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ด้าน นายอัมพร เดชอาจ 57 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกชนเป็นคันแรก เล่าว่า ระหว่างที่จอดติดไฟแดงตนมองกระจกหลังเป็นรถ ปอ.40 ที่ตอนแรกจอดนิ่งอยู่ จู่ๆก็ไหลมาชนรถตน ก่อนที่จะไหลชนกันต่อๆกัน หลังตั้งสติได้ตนจึงลงรถไปสำรวจความเสียหาย โดยได้คุยกับคนขับรถ ปอ.40 คนขับบอกว่าเหยียบเบรคแต่เบรคค้าง แต่ตนคิดว่าคนขับน่าจะเหยียบเบรกแต่เหยีบผิดไปเหยียบคันเร่งมากกว่า

พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายสมชัย โชเฟอร์คนขับรถเมล์ ให้การเพียงว่า ตนตั้งใจจะเหยียบเบรค แต่ดันไปเหยียบคันเร่งแทน ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ ทรัพย์สินเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการว่าสาหัสหรือไม่ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ ทั้ง 4 ราย น.ส.อารียา ฉิมมา อายุ อายุ 26 ปี ,น.ส.ดารารัตน์ เมฆเกรียงไกร อายุ 46 ปี ,นายปุณณวิช เกิดทรัพย์ อายุ อายุ 22 ปี ส่วนอีก 1 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ)