เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ พากันขนลุกหนักมาก หลังนักร้องชื่อดัง “กานต์ ทศน” เจ้าของเพลงฮิต “คาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)” ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านทาง TikTok เล่าเหตุการณ์ขนหัวลุกที่ได้เจอมากับตัวเอง โดยระบุแคปชั่นว่า “เจอมากับตัว ผีตามขึ้นรถจะเอาชีวิต”

โดย กานต์ ทศน เล่าว่า “คุณเคยได้ยินเรื่องราวเรื่องนี้มั้ยครับ เขาบอกว่าเวลาเรากำลังจะขึ้นรถ ห้ามเรียกโดยรวม อย่างเช่น เราขึ้นรถกัน โดยไม่ระบุชื่อใครคนใดคนหนึ่ง แล้วจะมีใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้เรียนเชิญ

เรื่องราวเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผมสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมเล่นคอนเสิร์ตที่ชลบุรีเสร็จ และกำลังจะไป จ.เลย เดินทางหลายชั่วโมง และช่วงสายๆ ช่วงที่ถึง จ.ชัยภูมิ ก็ได้แวะเข้าปั๊ม กินข้าว ทำธุระส่วนตัว แต่ตัวผมเองไม่ได้ลง จะเป็นทีมงานลงไปกัน ระหว่างนั้นนอนหลับฝัน ซึ่งไม่ได้ฝันไปที่อื่น ฝันอยู่ในปั๊มนั่นแหละ เหมือนจริงมากๆ

ผมฝันว่าพี่คนขับรถผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมาบนรถ ผมก็เลยแซวพี่คนขับว่า ทำไมถึงรับผู้หญิงขึ้นมาบนรถ และผมก็ได้หันไปถามผู้หญิงคนนั้นว่า แล้วพี่ขึ้นรถมาทำไมครับ แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ตอบ เอาแต่ยิ้ม และผู้หญิงใส่ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานบริษัทหนึ่ง ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทอะไร คราวนี้ผมเลยสะดุ้งตัวตื่นขึ้นมา คือมันเป็นฝันซ้อนฝันอยู่อย่างนั้น 3-4 รอบ พอสะดุ้งตัวตื่นขึ้นมา ผมเลยเล่าให้ทุกคนฟังว่ามีผู้หญิงขึ้นรถเรามา แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร คงจะนอนหลับฝันไปเฉยๆ อาจจะความเหนื่อย

แต่พอเดินทางไปถึง จ.เลย ก็เช็กอินเข้าโรงแรม ต่างคนต่างนอน ในระหว่างที่พี่คนขับรถนอน แล้วผมก็นอนด้วยเช่นกัน พี่คนขับรถได้เดินออกมาช่วงเที่ยงคืน เพื่อสตาร์ตรถเตรียมไปเล่นคอนเสิร์ต เขาเจอผมก็เล่าให้ผมฟังว่า โชคดีที่กานต์มาช่วยในฝัน ไม่งั้นพี่คงตาย เขาบอกว่าฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ซึ่งผมต้องบอกว่า ผมไม่ได้ลงรายะเอียดตอนที่ผมเล่าให้ทีมงานฟังนะ ว่าใส่ชุดพนักงาน บอกแค่ว่าเห็นผู้หญิงขึ้นรถ

พี่คนขับรถบอกว่า ผู้หญิงคนนั้นมายืนที่ปลายเตียง แล้วชวนเขาไปอยู่ด้วย แล้วพี่เขากำลังจะเดินออกไปประตูไปกับผู้หญิงคนนั้นแล้ว แต่ก็มีเสียงผมแทรกเข้ามาในฝันว่า พี่ๆ ต้องไปคอนเสิร์ตกับผม พี่ห้ามไปกับเขา หลังจากนั้นพี่เขาก็สะดุ้งตื่น ถ้าพี่เขาเดินออกไปกับผู้หญิงคนนั้น คือพี่เขาอาจจะใหลตายไปเลย เพราะฉะนั้นการที่เราเรียกใครขึ้นรถต้องระบุชื่อ หรือไม่ต้องเรียกใครเลย มันอันตรายมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะขึ้นมารถมากับเราบ้าง ถ้าเราไม่เอ่ยชื่อเขา”..

@kantasana09

เจอมากับตัวผีตามขึ้นรถจะเอาชีวิต #กานต์ทศน

♬ เสียงต้นฉบับ – Frink shop – Chrisboom

ขอบคุณคลิป : kantasana09