ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีวันที่ 8 ก.พ.67 แม้ยังไม่มีใครลงสมัคร แต่ว่าก็มีที่ประกาศตัวชัดเจนอย่างเช่น “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะเปิดตัวทีมงานวันที่ 4 ธ.ค.66 เป็นวันเดียวกับที่ “ตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะไปยื่นสมัครชิงเก้าออี้นายก, ทีมของ วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการไทยลีก ขณะที่ในรายของ “พอลลีน” พยุริน งามพริ้ง ก็เปิดตัวทีมงานมาแล้ว หนึ่งในนั้นมี “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม เป็นที่ปรึกษาด้วย

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม น้าฉ่วย ถึงการตัดสินใจเข้าร่วมทีมพอลลีน ซึ่งกุนซือจอมเก๋า กล่าวว่า ตอนนั้น พอลลีน ติดต่อมา ตนเองยังไม่มีสโมสรคุม จึงรับไว้ ตนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของวงการฟุตบอลไทย อยากจะสะท้อนวิจารณ์การทำงานของชุดเดิม แม้ใครจะมองว่าสู้ไม่ได้ ก็ให้มีการแข่งขัน เสียดายที่การเลือกตั้งสมาคมบอล ถ้าแฟนบอลมีสิทธิ์ลงคะแนน เชื่อว่า ทีมพอลลีน และตนเองก็มีสิทธิ์ แฟนบอลน่าจะรู้อะไรดี อะไรไม่ดี ที่ผ่านมามีปัญหาการบริหารจัดการอย่างไร

น้าฉ่วย กล่าวต่อไปว่า คิดว่าอย่างแรกที่ต้องแก้ไข คือการบริหารจัดการฟุตบอลลีก ที่ล้มเหลว กระแสแย่ลง เงินสนับสนุนไม่เหมือนเดิม ทำให้มูลค่าของทีมแย่ลง เรื่องนี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นหนึ่งในคนที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

เมื่อถามว่า ถ้าได้เป็นทีมบริหาร จะทำอะไรกับทีมชาติ โค้ชฉ่วย กล่าวว่า ทีมชาติต้องเปลี่ยนโครงสร้างเยาวชน ทำให้เข้มแข็ง พัฒนารากหญ้า เรียกว่าทำระยะยาวเลย ตอนนี้อย่าฝันหวานไปฟุตบอลโลก ต้องทำเยาวชนก่อนเลย ทำงานก่อนแล้วค่อยคุย หรือคุยไปทำงานไปก็ยังดี เรื่องนี้อยากให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงมาให้ความสำคัญกับฟุตบอลรากหญ้า ปูพื้นฐานเยอะๆ ไม่ใช่เรื่องยาก

น้าฉ่วย กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวก็คิดว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ไม่น่าจะลงสมัครต่อแล้ว เพราะแม้จะตั้งใจ แต่อาจจะไม่ถนัดด้านกีฬา หากวางมือไปท่านก็คงไม่เดือดร้อนอะไร ตอนนี้คิดว่าต้องเปลี่ยนแปลง ใครก็ได้ที่ไม่เหมือนเดิม จะพอลลีน ก็ได้ จะ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก็ได้ เปลี่ยนให้มีการพัฒนา ไม่มีนอกมีใน ทำงานอย่างเสียสละ แต่ตนอยู่ทีมพอลลีน ก็ต้องเชียร์ทีมพอลลีน ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลง เกรงว่าจะไม่พัฒนา

โค้ชฉ่วย ยังอัพเดตเส้นทางลูกหนังด้วยว่า หลังจากแยกทางกับ สมุทรสาคร ซิตี้ ตอนนี้ตนเพิ่งรับเป็นประธานเทคนิคราชนาวี ทีมในไทยลีก 3 ที่ตนเคยคุมทัพ เป้าหมายคือพยายามประคองทีมในไทยลีก 3 ให้ได้เสียก่อนในเบื้องต้น.