เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จุฬาชัย แสงกุล ผกก.ปพ.ภ.จว.ยะลา/ผบ.ฉก.ตร.ยะลา 91 ได้นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดช่างของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 ร่วมกับ กำนัน ต.บุดี และชาวบ้าน มาช่วยเหลือสร้างบ้านและห้องนวด ให้แก่ นางรอฮานี โตะแว ผู้พิการทางสายตา ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 51/8 หมู่ที่ 5 บ้านไบก์ ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังได้ความเดือดร้อน จากกรณีถูกช่างเชิดเงิน 85,000 บาท ก่อนทิ้งงานหาย หลังว่าจ้างได้จ้างมาต่อเติมบ้านและทำห้องนวดเพื่อสุขภาพ หวังประกอบอาชีพสุจริตที่บ้าน

พ.ต.อ.จุฬาชัย เปิดเผยว่า สำหรับการสร้างครั้งนี้ เริ่มต้นมาจากที่ผู้พิการทางสายตาได้ไปร้องสื่อว่า ได้รับความเดือดร้อนในการเชิดเงินค่าก่อสร้างบ้าน ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็ได้ทราบข่าว ให้ทางตำรวจภูธร จ.ยะลา หน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 ว่าทางน้องมีความต้องการอะไรบ้าง จากการเข้าสอบถามเบื้องต้น ต้องการให้เราช่วยเหลือที่จะสร้างห้องนวด ให้พอจะมาประกอบอาชีพได้ ทางเราก็ได้จัดชุดช่างของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 ชคต.บุดี ส่วนทางปกครอง ก็มี กำนัน ต.บุดี มาช่วยเหลือ รวมถึงประชาชน ซึ่งอยู่ในมิตรภาพอันดีในการมาช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น ตอนนี้อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน กับทางทนายที่จังหวัดตั้งให้

ทางด้าน นางรอฮานี กล่าวว่า จากความเดือดร้อนที่ได้รับ ตอนนี้รู้สึกดีใจที่หน่วยงานภาครัฐหลายภาคส่วนได้ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 91 ได้มาสร้างห้องนวดให้ คาดว่าตะเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ หลังจากนี้จะได้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป ขอบคุณพี่ๆ ตำรวจ รวมถึงทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือในครั้งนี้.