เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. หลังจากกลายเป็นไวรัลเมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์ถามชาวพันทิปว่าไม่เปิดใจให้หนุ่มรายได้น้อย ทำเอาโลกออนไลน์กระหึ่ม ล่าสุดได้มีหนุ่มชาวพันทิป ได้โพสต์กระทู้ถามเช่นกันว่า “เวลาเห็นคนที่สถานะต่ำกว่าเรากล้ามาคุยกับเรา ผมจะไม่ชอบคนแบบนั้น ท่านมีความเห็นยังไงบ้าง”

โดยหนุ่มเจ้าของกระทู้ อธิบายว่า เขาจะรู้สึกแปลก ๆ เวลา “คนสถานะต่ำกว่า” มาพูดคุยกับตน เช่น ขอให้เลื่อนรถ ขอให้ขยับ ขอให้ออกไปก่อนชั่วคราว ซึ่งเวลามีอะไรแบบนี้ คนอื่นๆ ได้แต่ยืนมองแบบเกรงใจ สุดท้ายก็ส่งหน่วยกล้ามาคุย (ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย) ซึ่งตนก็ยินดีทำให้แต่ไม่ชอบ และจะหาทางแกล้งภายหลังด้วย

ตนชอบเวลาที่คนสถานะต่ำกว่ามาพูดด้วยประมาณว่า “เอ่อขอโทษด้วยนะครับ/ค่ะ”, “คือ……..คือว่า” หรือพูดอย่างไรก็ได้ให้เห็นว่ากลัวที่จะมาพูดกับตน หากผู้ที่มาพูดด้วยมีท่าทีกล้า ๆ กลัว ๆ เช่นนี้ เขาจะรู้สึกเอ็นดูและเต็มใจทำให้ ไม่ใช่เดินมาพูดแบบปกติ เพราะตนจะรู้สึกว่าคนเหล่านี้ไม่เคารพตน จึงอยากให้ชาวเน็ตช่วยวิเคราะห์ตามหลักจิตวิทยาให้หน่อยว่า ตนเป็นคนประเภทใด

ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ มีการแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น คนเท่ากัน แต่คุณใส่หัวโขนอยู่ ถอดหัวโขนออก ศักดิ์ศรีความเป็นคนเหมือนกัน มีปัญหาทางจิตครับควรไปพบแพทย์  สังเกตตัวเองด้วยครับว่า คนรอบข้างจริงใจกี่คน หรือ แค่คนที่ชอบยกตนข่มท่าน  และอยากให้ลองปรึกษาจิตแพทย์บ้าง เพราะความคิดเช่นนี้อาจส่งผลให้เจ้าของกระทู้ทำกิริยาไม่ดีใส่ผู้อื่น