เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.อ.หญิง กมลพร นาดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุมีคนงานเสียชีวิตติดอยู่ในเครื่องจักรกล เหตุเกิดที่โรงงานคัดแยกวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว อัดเศษโลหะ ของบริษัทเฉลิมชัย อุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 9/9 หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานคัดแยกโลหะ บริเวณห้องเครื่องจักรบดโลหะขนาดใหญ่ พบร่าง MR.PHO THANK KYAR อายุ 20 ปี แรงงานชาวเมียนมา เสียชีวิตอยู่ภายในช่องบดอัดโลหะ ในสภาพร่างถูกเครื่องจักรบดอัดร่าง จนกระดูกแตกหัก แขนและขาติดอยู่ในเครื่องจักร มีเลือดไหลนองออกมาตามช่องสายพานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดเพื่อนำร่างออกมา

นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีหน้าที่เป็นพนักงานคุมเครื่องจักร ในทุกๆ เช้าผู้ตายจะเข้าไปขันนอตบริเวณเครื่องบดและตรวจเช็กความพร้อมของเครื่องจักร จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเครื่องจักรทำงานแล้วเงียบไป เมื่อมาตรวจสอบก็พบร่างผู้ตายอยู่ในเครื่องจักรแล้ว โดยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดหรือมีคนไปกดเครื่องจักรทำงาน โดยไม่รู้ว่าผู้ตายอยู่ในช่องเครื่องบด จนเกิดการบดร่างผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุใด อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าขณะผู้ตายอยู่ในห้องเครื่องจักร มีคนงานเผลอไปกดปุ่มสวิตช์เครื่องจักรหรือไม่ จนทำให้เครื่องจักรทำงานบดร่างจนเสียชีวิต หากตรวจสอบแล้วหากมีผู้ไปเผลอกดปุ่มสวิตช์จนเครื่องจักรทำงานก็จะดำเนินคดีในข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทต่อไป.