“โล้นทองคำ” ทองพูน พีเค.แสนชัย จอมบู๊ถอยไม่เป็น วัย 26 ปี จากมหาสารคาม เตรียมขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือในฐานะนักกีฬา ONE ครั้งแรก โดยจะปะทะ “เอลลิส บาร์โบซา” มวยเชิงดี วัย 23 ปี จากสหราชอาณาจักร ที่หวังมาแจ้งเกิดให้กระหึ่ม ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 120 ป. ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66 

ทองพูน vs ยางดำ (22 มิ.ย.66)

“ทองพูน” เคยต้องเผชิญมรสุมชีวิตอย่างหนักสมัยเดินสายชกมวยไทย 5 ยก แต่สามารถพลิกชีวิตจากนักมวยนอกสายตามาเป็นนักกีฬาระดับโลกได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มเดือดในศึก ONE ลุมพินี ตลอด 3 ไฟต์ที่ผ่านมา จนเป็นที่ถูกใจของแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก รวมไปถึงบิ๊กบอส “ชาตรี” ที่มอบสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) ให้เป็นรายที่ 3 ของรายการ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

“ย้อนกลับไปในวันนั้นที่ผมได้รับสัญญานักกีฬา ONE ผมดีใจมากเลยครับ รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณพ่อ คุณแม่ ที่ผมสามารถอดทนมาถึงจุด ๆ นี้จนสามารถก้าวขึ้นไปยืนบนเวทีระดับโลกได้ และรู้สึกขอบคุณลูกพี่ เสี่ยแขก ด้วยที่สร้างนักมวยที่ไม่ได้เรื่องคนหนึ่งให้สามารถก้าวไปยืนอยู่ในระดับโลกได้ครับ” 

หลังคว้าสัญญามาครองได้ราวครึ่งปี “ทองพูน” ก็ได้ฤกษ์ขึ้นสังเวียนเปิดตัวครั้งแรกในฐานะนักกีฬา ONE ในศึก ONE Fight Night 17 ที่กำลังจะมาถึงในวันเสาร์นี้ โดยจะพบกับคู่ชกต่างชาติเป็นครั้งแรกในชีวิต อย่าง “เอลลิส บาร์โบซา” ดีกรีแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล ที่พกความมั่นใจมาเต็ม หลังยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นจากการแข่งขันในปีนี้ โดย “ทองพูน” เผยถึงการจะได้ประเดิมเวที ONE ในครั้งนี้ว่า 

“สำหรับไฟต์นี้ที่จะได้มาเปิดตัวในศึก ONE รายการใหญ่ที่เป็นเวทีการแข่งขันระดับโลก ผมอยากจะนำเสนอให้ทุกคนเห็นความทรหดและความเดือดของผมครับ ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ผมไม่ได้มีแค่หมัดอย่างเดียวด้วยครับ”

โดย “ทองพูน” แม้จะยอมรับว่า “เอลลิส” เป็นนักมวยที่แข็งแกร่งและมีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็ว แต่ตนเชื่อว่ามีความได้เปรียบเหนือกว่าในเรื่องของหัวใจความเป็นนักสู้ ไม่เคยยอมแพ้ใคร และมั่นใจว่าเกมการชกจะออกมาสนุกตื่นเต้นเร้าใจ จนถึงขั้นอาจต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทรุดลงไปกองได้เลย

“เอลลิส  ถือว่าเป็นนักมวยที่แข็งแกร่งครับ จุดเด่นของเขาคือความรวดเร็ว และยืนมวยได้ทั้งการ์ดซ้าย การ์ดขวา ส่วนจุดอ่อนผมคิดว่าท้องเขาไม่ค่อยดีครับ ที่สำคัญ เรื่องหัวใจผมได้เปรียบทุกคน ผมสามารถทนได้ ถ้าผมโดน ผมอาจจะโดนนับ แต่มั่นใจว่าไม่น็อกแน่นอน นี่คือความได้เปรียบของผม แต่ถ้าเขาโดนของผมเข้าไปไม่ก็รู้นะครับว่าเขาจะทนได้หรือเปล่า คิดว่ารูปเกมไฟต์นี้ เราจะออกมาบวกกันมันแน่นอน และน่าจะสู้กันถึงขั้นน็อกได้เลย”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh