จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มหน้าใสที่คนหลงรักหนักมาก สำหรับหนุ่มหล่อ ไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ ที่นาทีนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ปังและน่าสนใจไปเสียหมด เพราะฝีมือการแสดงบวกกับความน่ารักและแสนดีของเขา ทำให้แฟนๆ หลงรักกันอย่างรัวๆ ล่าสุดเนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ เลยไม่พลาดมาจับเข่าคุยกับหนุ่มไบร์ท ถึงความผูกพันกับพ่อกัน

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมไบร์ทนะครับ”

ปกติแล้ววันพ่อไบร์ทมีแพลนอยากทำอะไรกับครอบครัวบ้างเล่าให้ฟังหน่อย?

“ถ้าเป็นหลักๆ เลย คือการไปทานข้าวครับ จริงๆ ด้วยเวลา อะไรหลายๆ อย่าง ไม่ค่อยลงตัวกันครับ แต่ถ้าแบบบางปีตรงกัน โอเค ไปกินข้าวกัน หรือแบบโอเคอาจจะไม่ใช่วันพ่อ ก็นัดกันหลังจากนั้นหน่อย เสาร์ อาทิตย์ เวลาเราเจอครอบครัว พ่อแม่น้องนัดไปกินข้าวกันอะไรประมาณนี้ครับ”

ปกติไบร์ทสนิทกับคุณพ่อไหม?

“ไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ จริงๆ เหมือนแบบไม่ใช่แค่กับพ่อ หมายถึงทั้งพ่อและแม่เล ยด้วยความว่าเราย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ นานแล้ว พ่อกับแม่ยังผ่านเราเดือนละครั้ง น้องสาวเราก็อยู่กรุงเทพฯ เรายังไม่ค่อยได้เจอเลย แต่ก็มีการคุยกันอยู่เรื่อยๆ ครับ”

ปกติเราบอกรักคุณพ่อบ่อย?

“(ยิ้มหวาน) เขินมากเลยครับ ไม่ค่อยครับ ฮ่าๆ แต่ว่าเวลาพ่อกับแม่มาหาก็จะเข้าไปกอดพ่อ กอดแม่ บอกกับท่านว่ากลับบ้านดีๆ นะ ไว้เจอกันรอบหน้าประมาณนี้”

ปกติกลับบ้านบ่อยไหม?

“เมื่อก่อนสองอาทิตย์ครั้งตอนช่วงมหา’ลัย แต่ว่าพอหลังจากเริ่มมีงาน หรือว่าเริ่มทำงานเยอะๆ บางทีเรากลับไปแค่วันเดียวก็มีงานต่อเนื่องเลย เลยไม่ค่อยได้กลับแล้วครับ”

คุณพ่อสอนอะไรไบร์ทไหม ตั้งแต่ก่อนเราเข้าวงการจนถึงวันที่เข้าวงการแล้ว?

“จริงๆ บ้านไบร์ทจะเป็นทั้งพ่อและแม่นะครับ ตั้งแต่เด็กๆ แล้วพาเราไปลองเรียนด้วยตัวเองว่าชอบแบบไหน ไม่ชอบแบบไหนตั้งแต่เด็กแล้ว คือเขาจะพาเราไปเรียนเยอะมากๆ แล้วเราค่อยๆ คัดออกไปเองว่าชอบกีฬาน้า ชอบดนตรีนะ เรียนคณิตศาสตร์ พอโตขึ้นมาพ่อกับแม่ค่อนข้างที่จะปล่อยเรา ให้เราทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ อยากจะปรึกษาอะไรพ่อกับแม่ค่อยไปปรึกษาเขาทีหลังอะครับ เวลาเขาเห็นเราทำอะไร ลองทำแบบดีไหม แบบนี้โอเคกว่าไหม เขาจะคอยซัพพอร์ตอีกทีครับ”

คุณพ่อดุไหม?

“(ยิ้ม) ประมาณหนึ่งเลยครับ”

แอบเล่าหน่อยได้ไหม มีชอตโมเมนต์ไหนที่เรากลัวมากๆ ไหม?

“ตอนเด็กๆ ก็โดนตีเป็นเรื่องปกติ เพราะเราก็ดื้อด้วย คิ้วแตก หัวแตก ไม่โดนแค่พ่อ มีทั้งแม่ และอาม่าด้วยครับ เป็นเด็กดื้อด้วยครับ แต่โตมาดีขึ้นมากๆ แล้ว”

เรามีวิธีดูแลคุณพ่อยังไงบ้าง?

“กรณีของผมนะครับ อย่างผมกับน้องสาวน้องผมชื่อไนท์นะครับ คุยกันอยู่เรื่อยๆ เวลาพ่อกับแม่ขึ้นมาหาเราก็จะคุยกับน้องตลอดว่า ไปกินข้าวร้านไหนดี อยากพาไปกินร้านอร่อยๆ พาไปเที่ยวที่พ่อกับแม่ไม่เคยไป”

เรามีสัญญาอะไรกับคุณพ่อ คุณแม่ไหม?

“ไม่มีเลยครับ ไม่มีสัญญา แต่ว่าเรารู้สึกว่าเราก็ทำเต็มที่ของเราในทุกๆ อย่าง รู้สึกว่าพ่อแม่คอยซัพพอร์ตเราอยู่ห่างๆ รู้เรื่องเราตลอดอยู่แล้วครับ”

จำคำสัญญาที่เราให้กับคุณพ่อล่าสุดคือเรื่องอะไร?

“(ทำท่าคิด) จำไม่ได้เลยครับ เพราะไม่ค่อยได้สัญญาอะไรขนาดนั้น อย่างที่เราบอกไปเลยคือเราเป็นห่วงกันตลอดอยู่แล้ว มีอะไรหนักใจเรื่องนี้ อยากปรึกษาเรื่องก็จะคอยไปคุยกับพ่อ ส่วนมากคุณพ่อห่วงเรื่องความปลอดภัยของเรามากกว่า เช่นเช็กรถบ้างนะ อย่าลืมเอายางไปเติมนะ เรื่องทั่วๆ ไป บางทีพ่อจะเปิดเครื่องฟอกอากาศไว้ให้ก่อนที่เรากลับมาบ้านตลอดครับ คอยดูแลเราอยู่ห่างๆ เรื่อยๆ ครับ”

เราก็ไม่ได้แสดงความรักอะไรชัดเจนใช่ไหม?

“ไบร์ทคิดว่าเป็นเรื่องปกติของบ้านเราครับ ทำให้เขารู้ว่าเรารักเขา ทั้งพ่อทั้งแม่ก็ทำให้เรารู้ว่าเขารักเรา แต่แบบไม่ได้มีโมเมนต์อะไรมากมายครับ อีกอย่างเราก็เป็นผู้ชายด้วย มีเขินๆ ครับ ฮ่าๆ”

หลายๆ คนยกให้คุณพ่อเป็นไอดอล เรายกให้คุณพ่อเป็นไอดอลด้านไหน?

“เรื่องการทำงานครับ พ่อเป็นคนขยันทำงานมากๆ ทำงานหนักด้วย เราก็อยากให้เขารักษาสุขภาพด้วย บางทีก็อยากให้เขาออกกำลังกายบ้าง แอบมีบ่นๆ กินแต่ของมันๆ ทอดๆ ลงพุงหมดแล้วอะไรประมาณนั้น”

มีอะไรอยากจะบอกคุณพ่อมั้ยความในใจของเรา?

“จริงๆ ก็จะเป็นบอกรักนี่แหละครับ ไม่ค่อยบอกรักเท่าไหร่ ทั้งพ่อทั้งแม่เลยสักเท่าไหร่ เราก็ทั้งเป็นห่วงและรักพ่อกับแม่มากๆ เลยครับ โหเวลาพูดแล้วมันจะ (ตื้นตัน)”

เปิดโอกาสให้น้องไบร์ทพูดได้บอกอะไรกับครอบครัวหน่อย?

“ผมก็รักและเป็นห่วงมากๆ คุยกับน้องตลอดว่าอยากจะพาไปนู้นไปนี่ กินนู้นกินนี่อยู่ตลอด ทุกครั้งที่มีโอกาสครับ”

อยากถามหน่อยว่า การแสดงความรักของไบร์ทกับคุณพ่อคุณแม่ ไบร์ทแสดงความรักยังไง?

“ก็อย่างที่บอกเลยครับ ว่าเวลากลับบ้านก็มีกอดพ่อกับแม่ครับ เวลาท่านจะกลับบ้านก็มีกอด บอกกับท่านว่าไว้เจอกันใหม่นะครับ เดินทางปลอดภัยนะครับ ไว้เจอกันใหม่รอบหน้า เขาก็รู้สึกถึงความรู้สึกที่เรามอบให้เขา และเราก็รับรู้ว่าเขาก็เป็นห่วงเรา”

ไบร์ทคิดว่าความฝันสูงสุดของไบร์ทอยากทำให้คุณพ่อคุณแม่คืออะไร?

“ก็อยากให้เขาสบายๆ อย่างเวลาพ่อแม่เกษียณแล้ว เราสามารถเลี้ยงดูเขาได้ อยากซื้อบ้านให้เขาอยู่อยากอยู่ริมทะเล อยากมีบ้านพักอยู่ต่างจังหวัดภาคเหนือ อย่างที่เขาเคยพูดมาไว้อ่ะครับ”

ตอนนี้ตั้งเป้าไว้กี่เปอร์เซ็นต์แล้วครับ?

“ตอนนี้ขอดูแลตัวเองก่อนให้รอดก่อนครับ ฮ่าๆ ตอนนี้ก็มีเงินเก็บไว้บ้าง หลายๆ แบบครับ”

เนื่องในวันพ่อ อยากให้ไบร์ทอวยพรวันพ่อหน่อย?

“ครับ เนื่องในวันพ่อนะครับก็อย่างแรกเลย สุขสันต์วันพ่อนะครับ สำหรับใครที่เป็นพ่อคน หรืออย่างเราๆ ที่เป็นลูกอยู่ก็อยากจะให้ดูแลท่านดีๆ และขอให้ท่านมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำสิ่งไหนก็ขอให้ราบรื่นทุกสิ่งอย่าง ไม่เจ็บไม่จนไม่ป่วยครับ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานไปนานๆ นะครับ”

สุดท้ายแล้ว ขอให้ไบร์ทฝากผลงานนิดหนึ่ง?

“ก็ตอนนี้เพิ่งปล่อยซิงเกิลไปนะครับ ชื่อเพลง ฝันดี สามารถฟังได้ทุกสตรีมมิ่งเลยครับผม แล้วก็มี special EP หอมกลิ่นความรัก คาดว่าน่าจะได้รับชมช่วงธันวาคมครับ ปีหน้าจะมีผลงานซีรีส์ ละคร เพิ่มเติม ยังไม่สามารถบอกได้ ฝากติดตามปีหน้าด้วยนะครับ และ สามารถติดตามไบร์ทได้ทางยูทูบแอปพลิเคชัน ไบร์ท / พีพี นะครับ ขอบคุณครับ”

แหม..จัดเต็มความน่ารักของหนุ่มไบร์ทรับวันพ่อแห่งชาติ 2566 เลย ยังไงใครที่เป็นแฟนคลับของหนุ่มไบร์ทอยู่ ก็ขอให้รักเขาเยอะๆ และติดตามเขาด้วยนะคะ เพราะเขาจัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่น่ารักและแสนดีมากๆ เลยจ้า