ในช่วง Off-season ของ Valorant หลายๆทีมก็ ต่างเสริมทัพปรับเปลี่ยนทีม ซึ่งทาง Talon eSport หนึ่งในตัวเเทนจากประเทศไทยที่ในตอนเเรกมีการเสริมทัพผู้เล่นไปถึง 3 คน เเต่คราวนี้จะเป็นผู้เล่นของ Talon eSports จะไม่ได้ไปเล่นกับทีมในปีนี้ ซึ่งผู้เล่นรายนั้นก็คือ เจ้าปั้น หรือ Patiphan นั่นเอง

โดย เจ้าปั้น Patiphan ก็ได้โพสต์ข้อความไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาในเรื่องเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งใจความหลักๆกล่าวถึงการหมดแพชชั่นในการแข่งขันในช่วงเวลานี้ของเขา แม้แต่การเข้าเกมยังเป็นเรื่องที่ยาก ทำให้ตัวเขาเองรู้สึกไม่แฟร์กับเพื่อนร่วมทีมที่ต้องเล่นด้วยกันต่อไป ถึงแม้ตัวเขาจะมั่นใจในสกิลการเล่นของตัวเอง แต่ด้วยสภาพจิตใจในตอนนี้เล่นไปอาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่ดีต่อคนอื่นๆได้ และนั่นไม่ใช่ผู้เล่นหรือเพื่อนร่วมทีมที่เขาอยากจะเป็น

สุดท้ายเจ้าตัวก็ขอขอบคุณแฟนๆที่ยังตามให้กำลังใจมาถึงตอนนี้ แม้ตัวเขาเองจะบอกไม่ได้ว่าแรงผลักดันที่มีต่อการแข่งขันจะกลับมาเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันกลับตอนไหนเขามั่นใจว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน

โดยการที่ Patiphan ตัดสินใจพักแข่งลงจากการเป็นผู้เล่นชุดหลักเพื่อจัดการกับปัญหาส่วนตัวนั้น ทำให้เจ้าตัวจะไม่ได้เดินทางไปแข่งขันกับ Talon Esports ที่เกาหลีด้วยในปีหน้า โดย ณ ตอนนี้มีข่าวลือว่าตัวเเทนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เเทนในปีนี้อาจจะเป็นผู้เล่น Duelist จากเเดนภารตะ ก็เป็นได้