เมื่อวันที่  7 ธ.ค.ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือประชาชน เหตุงูเข้ารถจักรยานยนต์แล้วเลื้อยผ่านแขน ขณะขับขี่เบื้องต้นงูยังอยู่ภายในตัวรถ จึงจอดรอให้เจ้าหน้าที่มาจับเหตุเกิดอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ กลางซอยพรหมประกาย เทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี 2 นาย พร้อมอุปกรณ์จับงูรุดไปให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบกับ น.ส.วิไลพร ศรีเชียงหวาง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่301/15 หมู่บ้านคชา ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ยืนรอความช่วยเหลืออยู่กับลูกสาวอายุ 10 ปี ข้างๆจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงทะเบียน คตว 59 อุดรธานี และยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ใช้ไม้พยายามแหย่ให้งูออกมาจากรถ แต่งูก็เลื้อยวนไปมาอยู่ภายในตัวถังจึงตัดสินใจใช้ยากันยุงฉีดพ่นเข้าในในตัวถังรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที งูจึงเลื้อยออกมาและถูกจับได้ในที่สุด พบว่าเป็นงูปี่แก้วขนาดกลาง ยาวประมาณ 50 ซม.เจ้าหน้าที่จึงจับงูใส่กระสอบพลาสติก ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

น.ส.วิไลพร  เล่าว่า ตนเองพาลูกสาวมาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมืองจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่รับฝากรถ ภายในซอนมูลศาสตร์สาทรหลังจากเดินเที่ยวและซื้อของเสร็จ กำลังจะกลับบ้าน มารู้ตัวอีกที เมื่อตอนจอดรถติดไฟแดงบริเวณหน้าปากซอยพรหมประกายเพราะรู้สึกเหมือนมีอะไรเลื้อยผ่านข้อมือขวา ตอนนั้นพยายามขี่ประคองรถมาเรื่อยๆ เนื่องจากถนนแคบและมีรถสัญจรมากแต่ก็ต้องสะดุ้งตกใจอีกครั้ง เพราะงูเลื้อยผ่านแขนด้านขวามาทางด้านซ้ายก่อนเลื้อยลงไปด้านหน้าของรถ ตนกัดฟันขับมาเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร ทั้งตกใจกลัวงู แต่ก็ต้องประคองรถไว้เพราะกลัวว่ารถจะล้มและลูกสาวจะได้รับอันตรายไปด้วย เมื่อมาใกล้ถึงจุดที่จอดตนมองว่าปลอดภัย และถนนกว้างมากพอแล้ว จึงจอดรถและรีบโทรขอความช่วยเหลือทันที ตนไม่รู้ว่างูเลื้อยเข้ารถตอนไหนโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น และก็คิดว่าโชคดีที่มีงูเลื้อยมาขึ้นรถ เป็นความความเชื่อของตนซึ่งเชื่อว่ามาโชคแน่นอน