เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ ใจหายและแห่ห่วงกันอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับประเด็นของพระเอกหนุ่ม “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ที่มีข่าวว่าเพิ่งหมดสัญญากับต้นสังกัดอย่างช่าง 3 ไปหมาดๆ เมื่อช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญญานการต่อสัญญาต่อ หรือไปในทิศทางใดนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอหนุ่ม บอย ปกรณ์ ในงานอีเว้นท์แห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า “ตอนนี้หมดสัญญาช่องแล้ว ก็ไม่ได้คุยกันแล้ว ไม่ได้ต่อสัญญา ก็เป็นฟรีแลนซ์ไป คุยตกลงกันเรียบร้อย สำหรับผมแล้วช่อง 3 เป็นทุกอย่างของผมเหมือนกัน เป็นอีกครอบครัวหนึ่ง การที่มีทุกวันนี้ได้หลักๆ ก็เพราะช่อง 3 ดูแลผม ให้โอกาสผม แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องของอายุด้วย เรามีหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่ต้องทำมากขึ้น ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แล้วก็อยากไปลองอะไรใหม่ๆ บ้าง รวมๆ ก็ประมาณนี้เองครับ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย ก็เพิ่งหมดไปอาทิตย์หนึ่ง (หัวเราะ) หมดสิ้นเดือนที่แล้ว

ถามว่าตัดสินใจยากมั้ย ความจริงก็มีคุยกับที่บ้านด้วย คุยกับผู้ใหญ่ที่ช่องด้วย ก็เลยออกมาประมาณนี้ แต่คือเราก็เป็นฟรีแลนซ์ และถ้าทางช่อง 3 เขายังให้โอกาสผม หรืออยากจะเรียกผมไปทำงานอะไรก็ยินดีเสมอ อย่างล่าสุดผมหมดสัญญาแล้ว เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เบลล่า (ราณี แคมเปน) จัดแฟนมีต ซึ่งช่องเป็นคนจัด ผมก็ไปเป็นแขกรับเชิญ ก็ไปทำได้ ผมอยู่ช่อง 3 มา 15 ปีครับ เล่นหนังเรื่องหนึ่งแล้วก็เข้าช่อง 3 เลย หลังจากนี้ผมว่าทุกอย่างก็เหมือนเดิมนะ คือแค่จากเราเคยมีสังกัด มาเป็นไม่มีสังกัด แล้วก็อาจจะได้ไปเจอผมในช่องทางอื่นๆ ที่ไม่เคยเห็นมากขึ้นเท่านั้นเอง แต่ว่าเรื่องของการทำงาน การแพลนชีวิต ผมไม่ได้มีอะไรต่างจากเดิมเลย เพราะงานของผมก็ยังเป็นการแสดงเหมือนเดิม ยังออกอีเว้นต์ ถ่ายโฆษณาเหมือนเดิม การใช้ชีวิตไม่ได้เปลี่ยน”

บอย ปกรณ์ เผยต่อว่า “ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยมีใครรู้ เลยยังไม่มีใครติดต่อมา เอาเป็นว่าผมก็คงไม่ได้ไปเซ็นกับที่ไหน ผมเป็นฟรีแลนซ์นี่แหละ แต่ถ้าจะได้ดูกันปีหน้าก็มีซีรีส์เรื่องหนึ่ง หนังเรื่องหนึ่ง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าช่องไหน ถ้าถามว่าไปปรึกษาเฟย์ (พรปวีณ์ นีระสิงห์) มั้ย เอาจริงๆ แค่เล่าใฟ้ฟังเฉยๆ เพราะผมกับเฟย์เรื่องงานก็ปรึกษาคุยกันบ้าง แต่อันนี้มันเป็นงานคนละส่วนกัน ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ เขาก็ตามเราแหละ เราก็ทำงานตรงนี้มานาน หลังจากที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาก็มีผู้ใหญ่มาคุยกันบ้างครับ (หัวเราะ) 15ปีเป็นความผูกพันก็มีใจหายแหละ คือผมโตมากับช่อง ได้โอกาสจากช่องเยอะมาก ทุกคนรู้จักผมวันนี้ก็มาจากช่อง แต่ละปีที่งานอะไรช่องมันก็เหมือนเราฝังไปในตัวแล้ว แต่ก็มีบอกผู้ใหญ่ที่ช่องถ้ามีอะไรที่ผมกลับไปช่วยได้ ผมก็ยินดีเสมอ

ส่วนเรื่องที่ว่าแก๊งคนดีที่ไหน มีใครจะตามมามั้ยผมคิดว่าไม่น่านะ เท่าที่รู้ เพราะแต่ละคนสัญญาก็ยังมีอยู่ระยะหนึ่งเหมือนกัน ส่วนเพื่อนใจหายมั้ย ก็เฉยๆ มันรู้ ส่วนใหญ่คนที่รู้ว่าผมไม่ต่อแล้วเขาก็เฉยๆ เขาเข้าใจว่าผม 39 แล้ว เราไม่ใช่เพิ่ง 25 เราคงต้องมีความรับผิดชอบต่างๆ มากๆ หรือไปหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง แค่นั้นเอง แต่ถ้าถามว่าเป็นอิสระแล้วมีความกังวลใจมั้ยก็ไม่มีนะ ไม่มีเลย ก็แค่รู้สึกว่าเปลี่ยนจากคนที่เคยมีสังกัดเป็นไม่มีสังกัดแค่นั้นเอง ส่วนที่เหลือก็ทำงานปกติเหมือนเดิม”..

ขอบคุณภาพประกอบ : boy_pakorn