เรียกได้ว่าเกิดเป็นประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันอยู่ไม่น้อย สำหรับเรื่องราวของช่างแต่งหน้าของ “ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง” เผลอหลุดพิกัดเครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้าของเธอ จนแฟนๆ หลายคนที่ชื่ชอบ และติดตามแห่แชร์และพุ่งไปช้อปจนของขาดตลาด ซึ่งต่อมาทางช่างแต่งหน้าของต้าเหนิงซึ่งเป็นคนเฉลยสินค้าเอง ได้ไล่ขอให้ชาวเน็ตลบโพสต์เกี่ยวกับสินค้าดังกล่าว พร้อมพูดเป็นเชิงขู่ฟ้องว่าได้แคปโพสต์ที่พาดพิงถึงไว้หมดแล้ว จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอต้าเหนิงในงานอีเว้นท์แห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า “จริงๆ ได้เห็นดราม่าหลังทุกคน เพราะว่าก่อนหน้านี้บินตลอดเลย แต่ก็พยายามติดตามอยู่ว่าเป็นยังไงบ้าง จริงๆ ส่วนตัวหนูไม่ได้คิดจะทำอะไรอยู่แล้ว หมายถึงว่าเข้าใจได้ว่าเป็นสิทธิ์ของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า ไม่ได้มีความคิดว่าจะไปฟ้องไปอะไรแต่แรกอยู่แล้ว ส่วนพี่ช่างแต่งหน้าพอเรื่องทันบานปลายก็มีผู้จัดการทักไปหาว่าไม่เป็นไรนะ ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น ไม่ต้องตอบอะไรแล้ว ถ้าถามว่าส่งผลอะไรกับเรามั้ย ก็ส่งผลนิดนึง เพราะตอนแรกที่รู้เรื่องก็มาจากลูกค้าที่กำลังคุยกันอยู่ว่ามีสิ่งนี้เกืดขึ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากระทบกับคนภายนอก เราจัดการกันเองเข้าใจได้ คนทั่วไปไม่ได้ผิดอะไร

หนูกับแบรนด์ที่ถูกพูดถึง ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ว่าอย่างแบรนด์ที่พูดคุยอยู่เขาเข้าใจได้ เวลาเราแต่งหน้าเราไม่สามารถรู้ได้ว่าช่างจะใช้แบรนด์อะไรกับเรา แต่ถ้าพาร์ตส่วนตัวเราใช้ก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับหลายๆ คนอยู่แล้ว เป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย และเหนือความควบคุม ถ้ามันเป็นสิ่งที่หนูควบคุมไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าซีเรียสแล้วจะแก้อะไรได้ กับทางแบรนด์ที่ถูกพูดถึงไม่ได้พูดคุยอะไรเลย จริงๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้คิดจะทำอะไรเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนกับช่างแต่งหน้า ได้ถามมั้ยว่าทำไมต้องไล่ขอให้ลบคอมเมนต์ จริงๆ ไม่ได้ถามเลย เพราะอย่างที่บอกหนูบินตลอด ก็ติดตามห่างๆ ติดตามเป็นช่วงๆ แค่รู้ว่าเกิดเรื่อง และตั้งแต่รู้ว่าเกิดเรื่องก็ไม่ได้คิดจะฟ้องหรือจะทำให้คนล้มอยู่แล้ว จริงๆ ก็ไม่ได้เคลียร์อะไร ไม่ได้รู้สึกว่าต้องแก้ไขอะไร ถ้าถามว่าช่างแต่งหน้าได้ขอโทษมั้ย หนูไม่ได้คุยกับช่างโดยตรง ก็เลยไม่รู้ว่าข้างหลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ว่าเท่าที่ทราบก็จะเท่านี้ น่าจะเป็นผู้จัดการคุย แต่ฝั่งหนูไม่ได้บีบว่าให้ทำอะไรอยู่แล้ว”..

ขอบคุณภาพประกอบ : thanaerngnin