นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในหลายพื้นที่ขณะนี้ที่มีประชาชนติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก ประกอบกับผู้โดยสารมีการเดินทางลดลงอย่างต่อเนื่อง

เรือโดยสารคลองแสนแสบจึงประกาศงดเดินเรือเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 ก.ค. และวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด ซึ่งการงดเดินเรือครั้งนี้ เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตย์ มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนน้อยอยู่แล้ว ปัจจุบันอยู่ที่ 1,000 กว่าคนต่อวัน เพราะตอนนี้ผู้โดยสารไม่เดินทางเลย

นายเชาวลิต กล่าวต่อว่า ประกอบกับบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกในเดือน มี.ค.63-ปัจจุบันทำให้ขาดทุนสะสมกว่า 50 ล้านบาท ทั้งนี้ตั้งแต่บริษัทได้เปิดเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบมามากกว่า 31 ปี การงดเดินเรือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่เป็นผู้ประกอบการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบมา เพราะที่ผ่านมาไม่เคยงดเดินเรือช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ จึงจำเป็นต้องงดเดินเรือ เพื่อลดต้นทุน และพยุงกิจการให้อยู่รอดต่อไปได้

ส่วนวันจันทร์-ศุกร์ ยังให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบตามปกติเหมือนเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางอยู่ เพราะขณะนี้มีผู้โดยสารใช้บริการ 6,000-7,000 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามถ้าสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้โดยสารมีการเดินทางมากขึ้น บริษัทฯ จะกลับมาเปิดเดินเรือในวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ต่อไป