เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. จากกรณีพบศพนายสถาพร จินคำพะเนาว์ อายุ 48 ปี เสียชีวิตที่บริเวณสะพานริมอ่างเก็บน้ำห้วยแฮด พื้นที่บ้านโพธิ์ หมู่ 2 ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณลำคอและใต้ราวนมไม่ต่ำกว่า 5 แผล บริเวณที่พบศพไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองศรีสะเกษ สันนิษฐานผู้ตายอาจถูกฆ่าจากที่อื่นก่อนจะนำศพมาทิ้งบริเวณดังกล่าว

ขณะที่น.ส.พรพิมล อายุ 28 ปี ลูกสะใภ้ของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของรถทัวร์รับจ้างส่วนตัว 3 คัน ปกติถ้าไม่ได้ไปกับรถทัวร์ผู้ตายก็จะอยู่บ้านเลี้ยงหลาน ซึ่งเป็นลูกของตนอยู่ที่บ้าน เมื่อเย็นวานนี้ก็ยังนั่งกินข้าวพร้อมหน้ากัน จากนั้นก็แยกย้ายกันขึ้นบ้านนอน ไม่มีใครรู้ว่าผู้ตายไปไหน ออกจากบ้านไปเมื่อไหร่ ที่ผ่านมาผู้ตายก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ไม่เคยมีปากเสียงกับคนในชุมชนหรือละแวกบ้านแต่อย่างใด อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ด้านนายวันชัย ญาติผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนจ.นครราชสีมา ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว รถทัวร์นำเที่ยวแบบจ้างเหมา 3 คัน มาได้ภรรยาอยู่ที่จ.ศรีสะเกษ และมีลูกเลี้ยง 1 คน เป็นชาย แต่งงานมีภรรยาและลูกแล้ว ผู้ตายย้ายมาอยู่ที่จ.ศรีสะเกษ ได้ประมาณ 1 ปีกว่า นิสัยส่วนตัวไม่ชอบสุงสิงกับใคร ตอนค่ำวานนี้ผู้ตายอ้างว่าจะไปเฝ้ารถทัวร์ที่จอดอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง กระทั่งมารู้ข่าวอีกทีวันนี้ มีเพื่อนมาบอกว่ารู้จักคนในภาพนี้ไหมถึงรู้ว่าเป็นญาติของตนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป.