จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ 2 สาวเวียดนาม โพสต์แชร์ประสบการณ์สุดแย่ ขยี้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย หลังมาเที่ยวชมคอนเสิร์ต ‘เจย์ โชว์’ สนามราชมังคลาฯ กรุงเทพฯ แต่กลับถูกวินมอเตอร์ไซค์พาเข้าซอยเปลี่ยว ข่มขู่ขึ้นค่าโดยสาร จนกลัวต้องกระโดดหนี ขอให้รปภ.ช่วย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-งามไส้อีก! สาวเวียดนาม ขยี้การท่องเที่ยวไทย โพสต์แฉพฤติกรรมวินจยย.

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นักท่องเที่ยวสาวชาวเวียดนาม ได้ออกมาอัปเดตถึงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น แปลเป็นไทยได้ว่า “ขอบคุณตํารวจไทยที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและช่วยเหลืออย่างกระตือรือร้น หลังจากได้รับข่าว ตํารวจพยายามติดต่อฉันที่โรงแรม เนื่องจากฉันมีเที่ยวบินตอน 2 ทุ่มเพื่อกลับเวียดนาม ตํารวจจึงรับฉันไปที่สนามบิน จากนั้นก็ช่วยเช็กอินและดูแลถึงเครื่องบิน”

ฉันชื่นชมตํารวจไทยมาก และได้ให้ข้อมูลวินมอเตอร์ไซค์อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ถึงแม้ว่าจะถ่ายป้ายทะเบียนไม่ได้ แนะนำทุกคนอย่าลืมบันทึกเบอร์ของตํารวจท่องเที่ยว สายด่วน 1155 สําหรับการช่วยเหลือฉุกเฉิน

“การที่ฉันกล้าที่จะบอกความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและได้รับความช่วยเหลืออย่างทุ่มเทและเป็นมืออาชีพ ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับฉัน โปรดอย่าลังเลและขอความช่วยเหลือจากตํารวจไทย”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Trần Cẩm Tú