เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น ถึงกรณี คดีหญิงสาวอายุ 17 ปี แจ้งความถูก สมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิด โดยพบข้อมูลว่า สถานบันเทิงชื่อ สุขสันต์ ปล่อยให้หญิงสาว อายุ 17 ปี เข้าไปเที่ยวและดื่มกินในร้าน เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ในเรื่องของร้านสุขสันต์ ที่ปรากฏว่า สมรักษ์ เข้าไปเที่ยว และเจอหญิงสาววัย 17 ปี แล้วเกิดเรื่องราวขึ้นมานั้น ไม่แน่ใจในเรื่องของการตรวจสอบบัตรประชาชนของคนเข้าไปเที่ยวในร้านหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่มีการตรวจบัตรจริง ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ต้องแจ้งข้อกล่าวหากับทางร้านสุขสันต์ในการปล่อยปละละเลยให้เด็ก 17 ปีเข้าไปเที่ยว

ช็อกสาว17แจ้งจับฮีโร่โอลิมปิก ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ พาเข้าโรงแรม ‘เปลื้องผ้า-อนาจาร’

รอง ผวจ.ขอนแก่น ยังกล่าวถึงการอนุญาต หรือการปิด เปิดร้านนั้น ว่า อยู่ที่ฝ่ายปกครอง เพราะเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทางฝ่ายปกครอง ก็จะพิจารณาความผิดของร้านสุขสันต์ ซึ่งได้มีคำสั่งไปตามลำดับตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว 1.การจะสั่งปิดหรือสั่งลงโทษทางร้าน ต้องมีหลักฐานชัดเจนก่อนว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ ถ้าปล่อยปละละเลยก็จะโดนตั้งแต่ว่าอนุญาตให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไป 2.การจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และ 3.เปิดร้านเกินเวลา เพราะเปิดได้ถึงตี 2 ซึ่งตอนนี้ทางร้านออกแก้ตัวว่า เด็กไม่ได้เข้าร้าน แต่ทางสมรักษ์ ยืนยันว่าเจอกันในร้าน คุยกัน ดื่มกันที่โต๊ะ ถ้าหลักฐานมันมัดตัว ก็แสดงว่า ร้านปล่อยปละละเลย

‘สมรักษ์’ ยันไม่ได้ข่มขืน-ไม่รู้เป็นเด็กอายุ 17 ทุกอย่างว่ากันตามขั้นตอนกฎหมาย

“ทุกอย่างต้องชัดเจน และต้องตรวจสอบก่อน เพราะไม่ใช่ว่าจะปิดได้ทันที มันต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งโทษอาจจะแค่สั่งปิดชั่วคราวหรือสั่งปิด 5 วัน ซึ่งกรณีนี้ต้องได้สั่งปิด เพราะจากหลักฐานร้านต้องโดนลงโทษ เด็กสาวเองก็ยืนยันในตอนแจ้งความ สมรักษ์ เองก็ยืนยัน ว่าเจอกันในร้าน มันคือหลักฐานที่มัดแน่น จึงต้องถูกดำเนินการปิด แต่จังหวัดต้องตรวจสอบตามขั้นตอนให้ชัดเจนก่อน” รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าว