เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 11 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุชายคลั่งใช้ปืนยิงใส่คนงานก่อสร้างที่กำลังสร้างสระว่ายน้ำกลางหมู่บ้านดัง พื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงประสานกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ไปร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านดัง เจ้าหน้าที่พบ ชาย อายุประมาณ 55 ปี ยืนถือปืนโวยวายอยู่หน้าบ้านพักของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพร้อมเข้าเจรจา แต่ทางผู้ก่อเหตุยังไม่มีท่าทีสงบ ก่อนจะเข้าไปหลบภายในบ้านยังอยู่ระหว่างปิดล้อมบ้านเกลี้ยกล่อม

ด่วน! หมอทหารคลั่ง ไล่กราดยิงสนั่นหมู่บ้านกลางเมือง เร่งปิดล้อมจับกุม

จากการสอบถามผู้รับเหมาก่อสร้าง เล่าว่า ตนมารับเหมาก่อสร้างปรับปรุงสระว่ายน้ำภายในโครงการหมู่บ้านดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวเดินออกมายิงปืนใส่กลุ่มพวกตน 3 นัด พร้อมตะโกนบอกว่าเสียงดังรำคาญ พวกตนต่างพากันกระโดดหนีตายไปคนละทิศละทาง จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหมอทหาร อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเคยไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาด้วย