จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กล่าวหา อดีตนักมวยชื่อดัง ลวนลาม กระทำอนาจาร เหตุเกิดภายในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่สโมสรตำรวจ กัน จอมพลัง ได้นำแม่ของเด็ก 17 ปีที่เป็นข่าว หรือเป็นคู่กรณีของ สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดีในกรณีดังกล่าว โดยทาง กัน จอมพลัง ได้นำแม่เด็ก 17 ปี ซึ่งเพิ่งจะผ่าตัดเสร็จจากการป่วย ร่วมเดินทางมาพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วย

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ว่าเด็กจะสมัครใจไปหรือไม่ ก็เป็นความผิดทั้งสิ้น พรากไปกับพาไป ในทางกฎหมายนั้นก็คนละบทกัน ซึ่งเป็นเนื้อหาในสำนวนผมไม่ขอพูดรายละเอียดตรงนี้

ขณะที่นายกัน กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะคนกลาง โดยเฉพาะเรื่องกล่าวหา เรื่องทำเป็นขบวนการหรือไม่ เป็นความจริงหรือไม่

ขณะที่แม่ของเด็ก 17 ปี ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากพึ่งเข้ารับการผ่าตัดมา ได้กล่าวพร้อมทั้งน้ำตา ว่า ขอโทษที่ดูแลลูกตัวเองไม่ดีพอ พร้อมกับบอกว่า วันนี้ที่มาหา บิ๊กโจ๊ก มั่นใจในคดี อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูก ยืนยันว่าไม่ต้องการเงิน มีคนพยายามติดต่อมาหาครอบครัว แต่บอกรายละเอียดไม่ได้ ยืนยันไม่เอาเงิน ไม่เคยคิดแบล็กเมล์ หากมีการติดต่อมาเจรจา ก็จะไม่ยอมเจรจา จะเอาความให้ถึงที่สุด ตอนนี้มีอาการอ่อนเพลีย