จากกรณีในสื่อโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิป ระบุว่า มีชายคล้ายตำรวจเข้ามาจอดรถที่หน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่ง อ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.พิษณุโลก จากนั้นมีลูกค้าขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซื้อส้มตำที่ร้าน ชายดังกล่าวจึงเดินปรี่เข้าไปหาเรื่องและกระชากคอเสื้อ พร้อมพยายามทำร้าย โดยคนในร้านเห็นเหตุการณ์จึงเดินเข้าไปพยายามห้ามปราม แต่ถูกชายดังกล่าวคว้าปืนสงครามที่อยู่ในรถออกมาข่มขู่และเล็งมาที่คนเข้าไปห้าม ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจนกลายเป็นกระแสร้อนแรงและมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ชาวเน็ตถล่มยับ! ชายอ้างเป็นตำรวจโผล่ทำร้ายชาวบ้าน ก่อนคว้าปืนสงครามเล็งเตรียมยิง

ความคืบหน้า วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคลิปที่เผยแพร่ดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ในที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมี นายสุทธา เนยคำ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรงาม แจ้งว่า มีชายอ้างว่าเป็นตำรวจขับรถกระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน 1 ฒค 7744 กรุงเทพมหานคร มาจอดอยู่หน้าบ้านผู้แจ้งแล้วไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน ต่อมา ชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจได้เข้ามาหาและจะเอามีดมาแทง นายสุทธา จนมีปากเสียงทะเลาะกัน

จากนั้น นายวิษณุ ภู่อ่อน ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน กลับถูกชายคนดังกล่าวทำร้ายร่างกายโดยถูกต่อยที่ใบหน้า 1 ครั้ง และที่ท้อง 1 ครั้ง จน นายสุทธา เดินไปห้ามปราม แต่กลับถูกชายคนดังกล่าวเดินไปที่รถกระบะ และเอาปืนยาวไม่ทราบชนิดออกมาถือข่มขู่ ก่อนที่จะมีคนมาห้ามแล้วแยกย้ายกันออกไป ผู้เสียหายจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรงาม ว่า ชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และเพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจตามคลิปที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์ เป็นตำรวจจริง ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก คดีอยู่ระหว่างออกหมายเรียกผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า คลิปที่เผยแพร่ออกไปในสื่อออนไลน์ ทางผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก รับทราบเรื่องแล้วและมีคำสั่งของ ภ.จว.พิษณุโลก ที่ 293/64 ลงวันที่ 22 ก.ย. ให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการและตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการในการสืบสวน และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างชัดเจน ส่วนอาวุธปืนที่ปรากฏนั้นทราบว่าเป็นชนิดอาวุธปืนเล็กยาวจู่โจมกาลิล จึงยึดมาเก็บเอาไว้ที่ ภ.จว.พิษณุโลก เรียบร้อยแล้ว และรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น โดยทางด้านของ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ส่วน พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม วันนี้ได้เดินทางมารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว.