เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.ต.เดชาธร คำมิ่ง สว.สอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิต ภายในรถยนต์เก๋ง ตกริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข อย.2045 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ด้านหลังสวนอุตสาหกรรมโรจนะ มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับรายงานเหตุให้ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา แพทย์โรงพยาบาลอุทัย

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน ภายในพงหญ้าพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาวหมายเลขทะเบียน กน 2986 พระนครศรีอยุธยา ด้านหน้ารถ ด้านข้างหลังรถ ติดสติกเกอร์คำว่า ข่าว BC NEWS ทุกทิศทั่วไทย สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ภายในเบาะที่นั่งคนขับ ถุงลมนิรภัยทำงาน ภายในรถพบศพ นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี เป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ศีรษะมีแผลถูกยิง 1 นัด ที่แขนขวา 2 นัด ที่หัวไหล่ขวา 1 นัด ตรวจสอบพบรอยกระสุนปืนเข้าที่กระจกข้างคนขับ 2 นัด กระจกมองหลัง 1 นัด ที่ประตูด้านข้างคนขับ 1 นัด ภายในรถพบสุนัขบางแก้วเพศผู้ 1 ตัว ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ โดยพยานซึ่งเป็นชาวนาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 6 นัด จึงวิ่งออกมาดู เห็นรถบรรทุก 10 ล้อจอด และมีรถ จยย.รับจ้างมาจอด คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ จนมาทราบภายใยหลังว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต

สอบถาม นายสุรศักดิ์ อุทากร อายุ 40 ปี คนขับรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ทราบว่า ตนเองขับรถตามหลังรถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิตมา พอใกล้ถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิต เสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือ ไม่เห็นว่ามีการยิง แต่ก่อนที่จะเกิดเหตุ เห็นมีรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ และรถ จยย. ขับแซงขึ้นไปก่อน

ขณะที่ นายบัญชา เอี่ยมมีชัย อายุ 56 ปี ผู้สื่อข่าว BC NEWS ทางยูทูบ และแอปติ๊กต็อก กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต เป็นอาสาสมัครมูลนิธิ และได้มาช่วยเรื่องงานข่าว ส่วนงานหลักเป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม เป็นคนอัธยาศัยดี ข่าวที่ทำและส่งมาให้ จะเป็นข่าวเชิงสร้างสรรค์มากกว่า ไม่น่าจะเป็นความขัดแย้งเรื่องของข่าว ส่วนปมปัญหาเรื่องของส่วนตัว ตนไม่ทราบรายละเอียด

ต่อมา น.ส.น้อย ซึ่งเป็นลูกติดกับภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ ด้วยอาการตกใจและเสียใจ ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิต ได้อาศัยอยู่กับแม่ของตนมาระยะหนึ่งแล้ว เพิ่งจะแต่งงานกันเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทราบว่า กำลังนำสุนัขไปฉีดวัคซีน ก็มาถูกยิงเสียชีวิต เรื่องปมปัญหาครอบครัวไม่มี เพราะผู้เสียชีวิตกับแม่รักกันดี ส่วนพ่อของตน แยกทางกับแม่ตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนพยาน และตรวจหาพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งทราบจากภรรยาผู้เสียชีวิตว่า อยู่กินด้วยกันมาก่อนที่จะมาแต่งงานกัน ไม่ปัญหาอะไรกันในครอบครัว และไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร จะมีอารมณ์ฉุนเฉียวเวลาที่มีใครขับรถมาปาดหน้าบ้าง ซึ่งจะได้สืบสวนขยายผล รวมไปถึงเรื่องภายในครอบครัว เรื่องที่ทำงาน ซึ่งจะต้องสอบสวนทั้งหมด.