ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาล โดยพวกเขาจะแซง อาร์เซนอล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง หากเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ครองบอลบุกได้มากกว่าชัดเจน และมีโอกาสขึ้นนำไปก่อนจากการขึ้นโขกเต็มศีรษะของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ อองเดร โอนานา นายทวารทีมเยือน ยังโชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ จบ 45 นาทีแรกทั้ง 2 ทีมจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังยังเป็น “หงส์แดง” ที่เดินหน้าบุกแหลก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เน้นตั้งรับ และสวนกลับขึ้นไปเป็นระยะจนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ อลิสซง เบ็คเกอร์ ตัวต่อตัวในนาทีที่ 67 แต่กลับยิงไปตรงตัว นายทวารเลือดแซมบ้า อย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลบุกได้มากกกว่า แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ โอนานา เข้าสู่ก้นตาข่ายได้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ ดีโอโก ดาโลต์ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+3 จบเกม ลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 มี 38 คะแนนจาก 17 นัดอยู่ที่ 2 ส่วน “ผีแดง” มี 28 คะแนนอยู่ที่ 7.

ภาพ AFP