การแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท เหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะสิ้นสุดรอบเก็บคะแนน Regular season สำหรับผลในสัปดาห์ที่ 5 ทั้ง 8 ทีมทุ่มกันสุดตัว เพื่อหวังเป็น 4 ทีมที่มีคะแนนดีสุดได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ Championship โดย “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports สามารถฝ่าด่านสุดโหด เก็บเพิ่มได้ 2 แต้มรวด โอกาสติด Top 4 มีมากยิ่งขึ้น รวมทั้งระเบิดฟอร์มโค่นแชมป์โลก dtac x Talon ได้สำเร็จด้วย ส่วน Valencia CF Esports, Bacon Time และ dtac x Talon ควงแขนลิ่วรอบ Championship แน่นอนแล้ว

ผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 5 มีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 1 การเจอกันของเจ้าเวหา “อินทรีดำ” King of Gamers Club พบกับ “เหยี่ยวแดง” dtac x Talon ถึงแม้ Talon จะเพิ่งถูกหยุดสถิติชนะต่อเนื่องมา แต่พวกเขายังไม่สิ้นลาย จัดการขย้ำ King of Gamers Club ไปได้ด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ที่ 2 ศึกระหว่าง Force Gaming ปะทะ PSG Esports แม้ในตอนต้นฤดูกาล จะเป็นทาง “เปแอสเช” ที่เอาชนะ Force Gaming ไปได้ แต่ครั้งนี้สโมสรจากฝรั่งเศสโดนเอาคืนเสียแล้ว พ่าย Force Gaming ไปขาดลอย 3-0

แมตช์ที่ 3 Buriram United Esports ที่ส่ง Difoxn ลงเล่น และปรับจูนทีมให้เข้าขากันมากขึ้น สามารถพิชิต eArena ไปด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ที่ 4 Bacon Time ดวลตีป้อมกับ King of Gamers Club ด้วยการเล่น Jungle อัดยอดเยี่ยมของ Kaito ทำให้ King of Gamers Club ขึ้นนำไปก่อน 2-1 แต่แชมป์เก่ายังประคองสติได้ดี รีเซตตัวเองกลับมา ก่อนแซงชนะไปได้ 3-2

แมตช์ที่ 5 ศึกของ 2 สโมสรลูกหนัง PSG Esports บู๊ Valencia CF Esports ฝั่ง “ค้างคาวสเปน” ฟอร์มยังยอดเยี่ยมต่อเนื่อง เอาชนะ “เปแอสเช” สบาย 3-0 ผงาดจ่าฝูง

แมตช์ที่ 6 eArena พบกับ Bacon Time แมตช์นี้ทีม Bacon Time ทำการบ้านมาดี เอาชนะสบาย 3-0

แมตช์ที่ 7 Valencia CF Esports ปะทะ Force Gaming โดย “ค้างคาวสเปน” ฟอร์มฉุดไม่อยู่แล้ว ไล่ต้อน Force Gaming 3-0 การันตียึดที่ 1 ของตารางคะแนนสัปดาห์นี้เรียบร้อย

แมตช์ที่ 8 “บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์” dtac x Talon พบกับ Buriram United Esports คู่ที่ทุกคนจับตามองมากที่สุด การแข่งขันสูสีจนลากยาวไปถึงเกมที่ 5 เริ่มด้วยเกมแรกเป็นฝ่ายปราสาทสายฟ้าที่ขึ้นนำได้ไปก่อน และฝั่ง dtac x Talon ก็ไล่จี้คืนขึ้นมาได้ การแข่งขันดำเนินไปแบบสลับกันชนะจนถึงเกมที่ 5 ก่อน “ปราสาทสายฟ้า” เอาชนะไปได้ 3-2

สำหรับตารางคะแนนหลังจบสัปดาห์ที่ 5 ในตอนนี้ทีมที่มีมากกว่า 7 คะแนน ถือว่าการันตีเข้ารอบ Championship แล้ว เพราะฉะนั้นทั้ง Valencia CF Esports, Bacon Time และ dtac x Talon ต่างจับจองพื้นที่ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย เหลือที่ว่างอีกเพียง 1 ทีม ซึ่งต้องขับเคี่ยวแย่งกันใน 2 สัปดาห์ที่เหลือ

สำหรับคู่ที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ 6

แมตช์ที่ 1 วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. Valencia CF Esports พบกับ King of Gamers Club ทาง King of Gamers Club ยังมีลุ้นเข้ารอบ จึงจำเป็นต้องโค่นจ่าฝูง Valencia CF Esports ที่เข้ารอบไปแล้วให้ได้

แมตช์ที่ 3 วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. dtac x Talon ปะทะ Bacon Time แม้ทั้งคู่จะเข้ารอบไปแล้ว แต่นี่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี

แมตช์ที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. King of Gamers Club ดวลเดือด Buriram United Esports ตอนนี้ทั้งสองทีมอยู่ในตำแหน่งแย่งตั๋วใบสุดท้ายสู่รอบต่อไป รับรองว่าคู่นี้ต้องเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ดุเดือดอย่างแน่นอน

ติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament.