ถูกพูดถึงหนักมากสำหรับ Decision to Leave (ฆาตกรรมรัก หลังเขา) ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2022 ได้รับคำชมอย่างมากมาย รวมถึงผู้กำกับ พัคชานอุค ที่สามารถคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ รวมถึงยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นภาพยนตร์สัญชาติเกาหลียอดเยี่ยม เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2023 อีกด้วย

แฮจุน (รับบทโดย พัคแฮอิล) สารวัตรหนุ่มผู้เฉลียวฉลาด ซึ่งมีประวัติในการปิดคดีฆาตกรรมอำพรางต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ จนกระทั่งเขาถูกมอบหมายให้ไปสืบคดีมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกจากหน้าผาสูงชัน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาได้พบกับ ซอแร (รับบทโดย ถังเหว่ย) ม่ายสาวหน้าสวยชาวจีน ผู้ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมสามีของตนเองอย่างเลือดเย็น การสืบสวนหาความจริง และหลักฐานเพื่อมัดตัว ซอแร ดำเนินไปอย่างระมัดระวัง รอบคอบ แต่ยิ่งเขาได้รู้จักเธอมากขึ้นเท่าไหร่ จริตอันแพรวพราว และเสน่ห์อันเย้ายวนของม่ายสาว กลับยิ่งทำให้จิตใจของเขาไขว้เขว จนในที่สุดเมื่อความลุ่มหลงเข้าครอบงำ แฮจุนก็ได้สูญเสียความเป็นตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง โดยดูได้ทางทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง True Film Asia (116, 237) เลยจ้า งานนี้หลายคนรีวิวและบอกว่ารอดูแล้วมากมาย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th อินสตาแกรม Dailynews_Ent และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews