นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาอัดคลิปเล่าเหตุการณ์สุดประทับใจ กับพนักงานสาวที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเกิน โดยเธอเล่าผ่าน TikTok พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “เก็บในใจมานาน ฝากถึงพนักงานไอคอนสยาม”

โดยในคลิปมีความยาวกว่า 05.58 นาที ซึ่งเธอเปิดเผยว่าช่วงนี้ไปห้างนี้บ่อยมาก และทุกครั้งต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ทุกครั้งที่ไปจะเจอกับพี่พนักงานสาวคนหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของเขาคือทำหน้าที่รันคิวแท็กซี่ โดยลูกค้าที่จะใช้บริการต้องสแกนโค้ดเพื่อจองคิวและแจ้งจุดหมายกับแท็กซี่ก่อน ซึ่งพนักงานคนนี้เธอจะถือไอแพด 1 เครื่อง และตะโกนเรียกคิวเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมต่อรองกับแท็กซี่ให้

คือเธอจะเป็นคนแจ้งจุดหมายของลูกค้ากับแท็กซี่ หากแท็กซี่ไม่ยอมไปส่งหรือขอคิดราคาเหมา เธอจะแสดงอาการโกรธเคืองแทนลูกค้า และจะบอกแท็กซี่ว่าให้ขับวนออกไปเลย

โดยสาวรายนี้ก็ได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอสด ๆ ร้อน ๆ คือจะขึ้นแท็กซี่ไปที่พญาไทแต่เมื่อถึงคิว ก็ได้ไปยืนรอหลังพี่พนักงานคนนี้ และเขาก็รับบทเจรจาแทนให้หมดเลย แต่แท็กซี่บอกไม่ไปถึง 3 คัน พี่เขาก็จะไล่คันนั้นให้ออกไปเลย และก็อยู่เรียกคันใหม่ให้จนได้กลับบ้าน สาวคนนี้ยอมรับว่าเจอพี่พนักงานมาแล้วกว่า 4 ครั้ง ก็ยังคงชื่นชอบเอนเนอร์จี้พี่พนักงาน และอยากขอชื่นชมเซอร์วิสมายด์ที่มอบให้ลูกค้า

@pearriepai

เกิดขึ้นหลาย ๆ ครั้ฃ ครั้งนี้ขออัดคลิปหน่อย ???????????????? #iconsiam #บันเทิงtiktok

♬ เสียงต้นฉบับ – แพรรี่ ลี ???? – แพรรี่ ลี ????

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจนมียอดเข้าชมกว่า 250,000 ครั้ง โดยมีหลายคนก็มาเล่าประสบการณ์ที่เคยใช้บริการเช่นเดียวกันนี้ ต่างชื่นชมพนักงานรายดังกล่าวที่ทำงานดีมาก พร้อมพากันส่งกำลังใจให้พี่เขาล้นหลามอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @pearriepai