กรณีเรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก (Scuba diving) ชื่อ สวรรค์ทัวร์ ประสบเหตุล่มจมทะเล บริเวณเกาะตอรินลา ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีนักท่องเที่ยวดำน้ำลึกพร้อมลูกเรือ 18 คน เบื้องต้น เรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ประสบเหตุให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 16 คน ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน เป็นชาวไทย 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหา เหตุเกิดเมื่อช่วงสายๆ วันที่ 23 ธ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! เรือทัวร์ดำน้ำลึกล่ม 12 ชีวิตหนีตายระทึก สูญหายอีก 2 เร่งค้นหา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน (23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือประมงพรสุปราณี 9 ได้นำนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 16 คน ส่งต่อให้เรือตำรวจน้ำ นำขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี และเจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ เรียบร้อยแล้ว

นายสุพจน์ ณ หนองคาย ผวจ.พังงา เปิดเผยว่า สาเหตุเรืออับปางจนจมลงนั้น เบื้องต้นรับรายงานว่า เกิดจาดสาเหตุคลื่นลมแรง โดยทางจังหวัดพังงา ร่วมกับ ศรชล.ภาคที่ 3 ฐานทัพเรือพังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจน้ำ อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ ร่วมบูรณาการการค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ และให้การช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ผวจ.สุพจน์ เผยอีกว่า ส่วนของผู้สูญหาย เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเพศหญิงชื่อ MISS MILLICENT MARGARET AMANDA JANE อายุ 57 ปี และเป็นชาวไทยอีก 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ ขณะที่ทางจังหวัดพังงา ได้ออกประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด