เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 66  พ.ต.ต.ฐาปนพงศ์ พึ่งมี สว.จร.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ เหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่าง แคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน  มี รถยนต์ Honda brv สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 7 กณ 712 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ Honda City สีบรอนซ์เงิน และรถกระบะ รวมทั้งหมดเป็น 3 คัน ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคาและกระจกด้านหน้าแตก 

นอกจากนี้เหล็กรางรถไฟฟ้า ยังได้เกี่ยวสายไฟฟ้า บริเวณหน้ากรมชลประทานปากเกร็ด ได้รับความเสียหายจนเสาเอียงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรด้านขวา 1 ช่องทาง โดยขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าววิ่งออกมาจากต้นทางที่ มีนบุรีเพื่อมุ่งหน้าส่งผู้โดยสารที่สถานีปลายทางแคราย  ระหว่างวิ่งมาถึงบริเวณหน้ากรมชลประทานปากเกร็ด ได้เกิดอุบัติเหตุขัดข้องจนเหล็กรางของรถไฟฟ้าหลุดร่วง ลงมายังข้างล่าง ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และยังไปเกี่ยวทุกสายไฟฟ้า โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วนรถไฟฟ้าวิ่งไปหยุดนิ่งอยู่ที่สถานีหน้าโรงเรียนพิทยาคมวิทยา ทางผู้โดยสารต้องลงจากขบวนรถไฟฟ้าทันที่ เพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเหล็กรางร่วงหล่นจากกระบวนรถในครั้งนี้.