เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า ที่ทำเอาโลกออนไลน์และคนรักสัตว์ถึงกับเศร้าอาลัยไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. แฟนเพจ “มะขวิด” ได้ออกมาแจ้งข่าวร้าย ถึงการจากไปของ “มะขวิด” สุนัขพันธุ์‎โกลเดน รีทรีฟเวอร์ เซเลบน้องหมาที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ภายหลังจากที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

โดยทางเพจได้ระบุว่า “วันแรกที่มา อายุ 28 วัน นอนในมือถึงได้ยอมหลับ วันสุดท้าย ได้หลับในมือป๋าอีก พี่ขวิดเป็นหมา ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิต ได้พบปะ สังคมคนรักสัตว์ ได้มีกัลยาณมิตรมากมาย ได้สร้างประโยชน์ ช่วยสังคมสัตว์จร ไปไหนมีแต่คนรักเอ็นดู วันนี้พี่จากไป แต่ขอฝากความทรงจำดีๆ ไว้ในใจพี่ๆ ครับ” ซึ่งภายหลังที่การจากไปของ “มะขวิด” เผยแพร่ออกไป ต่างมีแฟนคลับ ชาวเน็ต รวมไปถึงเพจดังต่างๆ ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของน้องมะขวิดกันเป็นอย่างมาก ขอบคุณที่ครั้งหนึ่งได้สร้างทรงจำดีๆ และสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน

สำหรับ “มะขวิด” เจ้าของฉายา “สุนัขพยักหน้าได้” เป็นสุนัขแสนรู้ที่สามารถทำตามคำสั่งเจ้าของได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู โดยในช่วงปี 2557 “มะขวิด” และป๋าเจี๊ยบ ผู้เป็นเจ้าของ เคยไปออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้จนโด่งดัง มีหนังสือเป็นของตัวเอง ที่ชื่อว่า “มะขวิด แสนรู้สี่ขา…ขวัญใจมหาชน” จนล่าสุดในปี 2566 แฟนเพจ “มะขวิด” มีผู้กดติดตามสูงมากถึง 7.3 แสนคนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพจาก @มะขวิด