ภายหลังการจากไปของนักร้อง เจ้าของเพลงอมตะ อังศณา ช้างเศวต หรือ อังศณา ศรีพัฑฒางกุระ ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2567 โดย อังศณา เป็นอดีตนักร้องชื่อดังปลายยุค 80 เจ้าของเพลงดังประกอบละครเรื่อง “คู่กรรม” ซึ่งข่าวการเสียชีวิต ได้สร้างความเศร้าใจแก่บรรดาแฟนเพลงที่ติดตามผลงานมาโดยตลอด

อาลัย ‘อังศณา ช้างเศวต’เสียชีวิตสงบ เจ้าของเพลงประกอบละครดัง ‘คู่กรรม’

สำหรับประวัติของ อังศณา ช้างเศวต อดีตเคยเป็นพยาบาล ก่อนผันตัวเองมาเป็นนักร้องหลังจากการประกวด คอนเสิร์ต คอนเทสต์ ที่จัดโดย บริษัท JSL แข่งขันกันจนเหลือผู้เข้ารอบเพียง 3 คนสุดท้ายคือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร โดยในครั้งนั้น แอนนา โรจน์รุ่งพฤกษ์ เป็นผู้ที่ชนะไป

หลังจากนั้น “อังศณา ช้างเศวต” ก็ได้ออกผลงานกับค่ายคีตาเรคคอร์ด อัลบั้มชุดแรกชื่อ “หนึ่งในหลาย” ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่องเพลง คู่กรรม เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ปี 2531 คำร้องโดยครูชาลี อินทรวิจิตร ทำนองโดย จำรัส เศวตาภรณ์ ผู้ทำดนตรีคือวงบัตเตอร์ฟลาย ซึ่งถือเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอเป็นศิลปินในดวงใจของแฟนๆ มาจนถึงปัจจุบัน

อัลบั้มที่ 2 คือ คนที่ใช่ มี เพลงดังทั้งชุด เช่น เพลงวันที่เธอบอกฉัน และครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานออกมาเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นการนําเพลงเก่าที่เคยได้รับความนิยม มาร้องใหม่ โดย อังศณา ถูกยกย่องว่าน้ำเสียงไพเราะมาก เปรียบปานดั่งกับเสียงน้ำเซาะทราย

ก่อนจะมีข่าวเรื่องการเสียชีวิตของเธอออกมารับปีใหม่ 2567 ซึ่งสร้างความอาลัยให้กับแฟนๆ อย่างมาก.