จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” ออกมาให้ข่าวโดยกล่าวอ้างผ่านเฟซบุ๊ก “หมอปลาช่วยด้วย” ว่าตำรวจใน​ จ.ร้อยเอ็ด และอาสาที่เกี่ยวข้อง นำตัวผู้เสพยาเสพติดไปบำบัดที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี แล้วมีการพาดพิงว่ามีการเรียกรับเงินเกิดขึ้นด้วย เกี่ยวกับเรื่องนี้

‘หมอปลา’พาผู้บำบัดร้องกองปราบฯ เอาผิดวัดซ้อมทรมาน จี้ ‘บิ๊กปั๊ด’ สอบตร.มีเอี่ยว

เมื่อวันที่ วันที่ 23 ก.ย. ที่ห้องประชุม สภ.สุวรรณภูมิ พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมี​ พ.ต.อณภัทรพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ พ.ต.ท.วัชรินทนทร์ สัตยาคุณ รอง ผกก.สืบสวนฯ และคณะร่วมเข้าหารือ โดยมีกลุ่มผู้ปกครองของผู้รับการบำบัดกว่า 10 รายเข้าร่วมรับฟัง

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก ตลอดจนตำรวจอาสา ปลัดอาวุโส เจ้าคณะตำบล และ ประธานชมรมผู้ใหญ่บ้าน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในการส่งผู้เสพยาเสพติด ไปบำบัดในสถานที่ดังกล่าว เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อจิตใจ และภาพลักษณ์ของตำรวจ ถูกสังคมเพ่งเล็ง หลังการประชุมรับฟังความเห็นร่วมกันครั้งนี้เสร็จสิ้น ทาง สภ.สุวรรณภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จันที คำวิไชย สารวัตรสืบสวน หัวหน้าชุดจับกุมยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ “หมอปลา” ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.