เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักร้องหนุ่ม ชื่อนายขุนทอง อายุ 32 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ (30 ธ.ค. 66) ตนไปร้องเพลงงานกินเลี้ยงพนักงานปีใหม่ จัดอยู่ที่ร้านอาหารในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อยู่ในอำเภอเมืองสุรินทร์ โดนทำร้ายร่างกาย เนื่องจากว่า ในช่วงที่ดนตรีกำลังเล่นอยู่ คนก่อเหตุ คือพนักงานรีสอร์ท ได้มาขอเพลงไก่นาตาฟางกับนักดนตรีที่เล่น แต่เนื่องจากเสียงดัง นักดนตรีไม่ได้ยินเพลงไก่นาตาฟาง จึงไม่ได้เล่นให้ และต่อมาจึงได้มีปากเสียงกันกับวงดนตรีดังกล่าวนานพอสมควร

ต่อมาเมื่องานกินเลี้ยงเลิก นักดนตรีทุกคนกลับกันหมด เหลือแค่ตนเพียงคนเดียวที่ยังอยู่ ตนจึงได้อธิบายบอกกับพนักงานโรงแรมว่า ตนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่พนักงานกลับฟังผิดว่า “จะเอาหมกส้วม” และเข้ามากระชากตนบังคับให้ขอโทษ อย่างที่เห็นในคลิป

นายขุนทอง กล่าวว่า ตนจึงได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองสุรินทร์ ทราบว่า คนที่มาขอเพลงคือ “ป๋าน้อย” พนักงานแผนกครัว เขาทะเลาะกับนักดนตรีเรื่องการขอเพลง ตนที่เป็นนักร้องได้เข้าไปเจรจา ว่าตนไม่มีส่วนร่วมกับการทะเลาะครั้งนี้ ซึ่งมีพนักงานแผนกช่าง ซึ่งนั่งอยู่ด้านข้าง ได้ยินคำพูดของตนผิดว่า “จะฆ่าป๋าน้อยหมกส้วม” ทำให้ช่างคนดังกล่าวลุกมากระชากตัวผู้เสียหายออกไปข้างนอกห้องอาหาร เพื่อให้ขอขมา พร้อมกับพูดว่าวันนี้ให้จบเรื่อง กระทั่งมีผู้จัดการได้เข้ามาช่วยห้าม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่รีสอร์ทดังกล่าวเพื่อขอพบคู่กรณี ทราบว่าลางานกลับบ้านยังไม่กลับมาทำงาน จึงได้โทรศัพท์สอบถาม ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเมา อาจจะฟังที่ผู้เสียหายพูดผิดไปจริงๆ จึงโกรธและเข้าไปกระชาก แต่ก็มีผู้จัดการเข้ามาห้ามปรามทัน ตนก็พร้อมที่จะขอโทษ รอให้ตนกลับไปทำงาน แล้วจะติดต่อไปหาผู้เสียหายเพื่อขอโทษต่อไป