กรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านเสี่ยเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ภายในหมู่บ้านนาราสิริ วัชรพล ซอยวัชรพล 1/3 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าแผงโซลาร์เซลล์ขัดข้อง เหตุเกิดเมื่อวาวันที่ 6 ม.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นเสี่ยวัสดุก่อสร้าง เผาวอดย่างสดลูกชายดับสยอง

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ถึงกรณีดังกล่าว ว่า สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสิ่งใด แต่จากการสอบถามพยานให้การว่า เมื่อ 6 เดือนก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ คือได้ยินเสียงระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ และอาจจะมาจากแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุหลักๆ ซึ่งทางพยานยืนยันจากเสียงระเบิด คาดว่ามาจากไฟฟ้าขัดข้อง และแผงโซลาร์เซลล์ โดยบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งโซลาร์เซลล์มาแล้วกว่า 1-2 ปี

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ พฐ. จึงต้องมีการนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าผู้เชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ มาช่วยวิเคราะห์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยนัดหมายภายในวันนี้ หรืออาจจะเป็นวันจันทร์ที่ 8 ม.ค.67 เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.