กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีนายษิทรา จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลายครั้ง รวมถึงร้องต่อสภาทนายความ พร้อมยื่นหนังสือให้สอบมรรยาท ทนายตั้ม โดยอ้างว่า อีกฝ่ายมีพฤติกรรมหลายอย่างที่เข้าข่ายผิดต่อมรรยาททนายความ โดยมีนายวัชระ สุคนธ์ กรรมการมรรยาททนายความตามที่ได้มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ชูวิทย์’ ยื่นสอบมรรยาท ‘ทนายตั้ม’ อ้างเป็นอันตรายต่อปชช. ขอให้ลบชื่อเพิกถอนจากวิชาชีพ

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้กล่าวหาซึ่งล้มป่วย และต้องบินไปรักษาตัวถึงเมืองนอก โดยประกาศยกเลิกปฏิบัติการแฉทุกกรณี เพื่อใช้เวลาช่วงสุดท้ายดูแลสภาพร่างกายที่ป่วย โดยมีการโพสต์ภาพการใช้ชีวิตเรียบง่าย กับสุนัขคู่ใจ ระหว่างการรักษาตัว

ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าความขัดแย้งแบบกระดูกคนละเบอร์ได้จบลงแล้ว หลังจากนายชูวิทย์ โทรศัพท์สายตรงหาทนายษิทรา เพื่อปรับความเข้าใจ กรณีการกล่าวหาจนถึงขั้นมีการฟ้องร้องคดีอาญา และร้องขอให้มีการตรวจสอบมรรยาททนายความ

นอกจากนี้ยังได้ส่งหนังสือถึงทนายษิทรา โดยตรงเพื่ออธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยบอกว่าการกล่าวหาเกิดขึ้นเนื่องจากความเข้าใจผิด เพราะมีผู้ไม่ประสงค์ดี ส่งข้อมูลผิดๆ มาให้ แต่มาถึงวันนี้ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง จึงต้องการขอโทษทนายษิทรา พร้อมกับถอนฟ้องคดีอาญาและการตรวจสอบมรรยาททนาย

ด้านทนายษิทรา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ฟ้องนายชูวิทย์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ปมกล่าวหาว่าทำเว็บพนัน เช่นกัน แต่หลังจากได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ เพื่อทำความเข้าใจกัน และรู้ถึงสาเหตุที่ถูกนายชูวิทย์กล่าวหา รวมทั้งได้รับหนังสือขอโทษจากนายชูวิทย์ ก็รู้สึกพอใจและตัดสินใจถอนฟ้องให้

“ที่ถอนฟ้องให้เพราะพี่ชูวิทย์ยอมรับว่าตัวเองผิดพลาดจริงอย่างลูกผู้ชาย และได้มีการโทรศัพท์มาขอโทษผมแล้ว ประกอบกับตอนนี้พี่ชูวิทย์ป่วย จึงคิดว่าต่างคนต่างจบกันดีกว่า ผมก็ขอโทษพี่ชูวิทย์เช่นกันที่เคยล่วงเกินพี่ ดังนั้น จึงเป็นการต่างคนอโหสิกรรมให้กันและกัน” ทนายตั้ม กล่าว