เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ร.ต.ท.รักษิต ศิริรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนหนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในพื้นที่ 60 ตารางวา ในรั้วรอบขอบชิด ที่่ห้องนอนชั้น 2 บนเตียงนอนพบศพ นักเรียนสาวอายุ 18 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงขมับขวาทะลุขมับซ้ายตัวเองเสียชีวิต ปืนตกอยู่ข้างมือขวา ที่พื้นข้างเตียงห้องนอนพบจดหมายลาตายสรุปใจความ ผู้เสียชีวิตอกหัก ฝากพ่อแม่เลี้ยงแมวและสุนัขให้ดีด้วย จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุกับพ่อแม่ ประกอบอาชีพเป็นเจ้าของโรงงานพับเหล็กขึ้นรูป ย่านนวลจันทร์ เป็นลูกสาวคนเดียว ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กสาวสวย หน้าตาดี เรียนเก่ง เป็นที่รักของพ่อแม่และเพื่อนบ้าน นิสัยส่วนตัวชอบเก็บตัวเงียบอยู่ในห้อง ก่อนเกิดเหตุส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มไลน์เพื่อน จะยิงตัวตาย เพราะแฟนหนุ่มบอกเลิก อกหักรับไม่ได้เสียใจมาก เพื่อนพยายามโทรฯเข้ามาห้ามแต่สายไปแล้ว ช่วงบ่ายผู้เสียชีวิตบอกพ่อแม่อยากกินปลานึ่งให้พ่อแม่ออกไปซื้อให้กิน ก่อนกลับเข้ามาในบ้าน ต่อมาไม่นานเพื่อนผู้เสียชีวิตโทรฯมาหาพ่อให้ไปดูลูกสาวว่าจะยิงตัวตายเพราะอกหัก ก่อนขึ้นไปดูพบว่าลูกสาวยิงตัวตายแล้ว

ส่วนปืนดังกล่าวเป็นของพ่อ โดยพ่อแม่ไม่ค่อยกลับบ้าน ส่วนใหญ่จะนอนที่โรงงาน ปล่อยให้ลูกอยู่บ้านคนเดียว และจะกลับบ้านเสาร์อาทิตย์ พ่อจะเอาปืนให้ลูกเก็บไว้เพื่อป้องกันตัว ที่ผ่านมาพ่อจะพาผู้เสียชีวิตไปซ้อมยิงปืนเพื่อป้องกันตัวเอง ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงตัวตายจบปัญหารัก

ด้าน ร.ต.ท.รักษิต กล่าวว่า เบื้องต้นคาดเป็นเหตุฆ่าตัวตาย จะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องส่งศพชันสูตรและรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนให้ญาติติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.