ทำเอาหลายคนตกใจกันอย่างมากมายทันที หลังล่าสุดดาราดัง แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ได้ออกมาลงรูปพร้อมคุณแม่ ถือใบแจ้งความอยู่ พร้อมแนบหลักฐานที่ถูกแอบอ้างมากมายในอินสตาแกรม พร้อมข้อความเล่าแบบเดือดสุดๆ ว่า

“เอาล่ะ.. 2 เรื่อง 2 ราว เจอมิจฉาชีพทั้งแม่และลูกยันเจ้าฑิลาร์เลย!!
เรื่องแรก ในความเป็นแม่คือโกรธมากค่ะ.. แอร์เจอมิจฉาชีพแอบอ้างนำรูปแอร์และน้องฑิลาร์ไปตัดต่อเพื่อขายนมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งอยากจะประกาศเพื่อเตือนแม่ๆ ไว้ เนื่องจากมิจฉาชีพได้ยิงโฆษณาไปเยอะมาก และเห็นว่ามีแม่ๆ ซื้อกันไป แอร์อยากบอกว่าแอร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนมยี่ห้อดังกล่าว ที่โกรธคือแอร์ไม่แน่ใจว่านมนั้นได้มาตรฐานหรือมีอันตรายต่อเด็กๆ หรือไม่ เพราะฉะนั้นระวังและตรวจสอบกันด้วยนะคะ”


“เรื่องที่ 2
คุณแม่ของแอร์ถูกมิจฉาชีพหลอกให้โหลดแอปพลิเคชันผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อที่จะได้ค่าประกันมิเตอร์คืนจากการไฟฟ้า เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางคุณแม่กำลังทำเรื่องเกี่ยวกับมิเตอร์โซลาร์เซลล์กับการไฟฟ้าอยู่ เลยคิดว่าทางการไฟฟ้าติดต่อมาจริง เพราะเรื่องที่ทำไปเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อมาค่ะ ซึ่งประจวบเหมาะกับแก๊งมิจฉาชีพติดต่อมาพอดี เขาสอนให้คุณแม่เข้าไปลงทะเบียนในแอปที่ให้คุณแม่ติดตั้งแต่คุณแม่งงก็เลยเอาโทรศัพท์มาให้แอร์ช่วยดู ซึ่งทางมิจฉาชีพได้ข้อมูลส่วนตัวสำคัญไป แต่หลังจากคุยไปมาก็พบความผิดปกติเรื่อยๆ จึงคิดว่าน่าจะโดนมิจฉาชีพเล่นงานแล้ว แอร์เลยรีบลบแอป พร้อมระงับบัญชีทั้งหมดในบัญชีของคุณแม่ ยังโชคดีที่มิจฉาชีพยังดูดเงินไปไม่ได้!! แต่ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย เลยอยากลงเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ เพราะช่วงนี้มิจฉาชีพมีทุกรูปแบบและระบาดเยอะมากจริงๆ ค่ะ”

หลังจากมีการพูดไป หลายคนก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจสาวแอร์และขอให้เธอสู้ๆ อาทิ โกรธอะ ทำไมเอารูปไปทำแบบนี้, พี่ก็โดนเรื่องมิเตอร์ไฟฟ้า แต่พี่รู้ทัน เพราะมิเตอร์ไม่ใช่ชื่อพี่แต่เป็นชื่อคนอื่นค่ะ, นี้ก็เจอมาค่ะ กรุงศรี ไอฟิลเนี่ยคะ นึกว่าจะรวมหนี้ กู้เป็นก้อนๆ สรุปเจอหลอก, มีทนายแนะนำ ให้แจ้งความเพิ่มคะ ที่ไปมาแค่บันทึกประจำวัน พวกเราๆ ต้องรวมตัวค่ะ แจ้งความค่ะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bunnyaire