จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปรถเบนซ์คันหนึ่งมีปัญหากับรถกระบะขนส่งสินค้า บนถนนสายเอเซีย ขาลงใต้พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยฝ่ายรถเบนซ์ขับแซงขึ้นไปก่อน แล้วก็ไม่ยอมให้รถกระบะแซง รวมทั้งพยายามเบรกให้รถกระบะชนท้าย จนกระทั่งยอมให้ฝ่ายรถกระบะแซงไปได้ แต่สักพักกลับแซงขึ้นมาแล้วก็ชักปืนยิงขึ้นฟ้า 3-4 นัด ก่อนจะขับหลบหนีไป ซึ่งหลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ต่อมาเจ้าของรถกระบะได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เสวียด ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

“กระบะ”โร่แจ้งความเอาผิด “เบนซ์”กร่าง ขับปาดไม่ให้แซง-ชักปืนยิงขู่กลางถนน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.ปิยวัฒน์ บัวขาว ผกก.สภ.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเลขทะเบียนเบนซ์รถคันดังกล่าว ปรากฏว่า นายสรรเสริญ หรือตั้ม ชูเกิด อายุ 33 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดไชยา โดยศาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 70/2564 ลงวันที่ 24 ก.ย.64 ในข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายสรรเสริญ หรือ ตั้ม พบว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายถนัดกิจ จันทร์กลั่น ปลัดอำเภอละแม ฝ่ายความมั่นคง จ.ชุมพร เพิ่งนำกำลัง อส.ละแม เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสรรเสริญ ในหมู่บ้านละแมโมเดิร์น หลังฝ่ายปกครองเคยทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายสรรเสริญมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นเจ้าตัวไหวทันหลบหนีไปได้ ต่อมากระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบว่า รถที่นายสรรเสริญใช้ในการหลบหนีครั้งแรกนั้น จอดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ด้านปราบปรามยาเสพติด ขอให้นายสรรเสริญลงจากรถ เพื่อมาพุดคุย แต่นายสรรเสริญกลับชี้ให้เข้าไปจับกุมคนในบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม และขอให้นายสรรเสริญลงจากรถ นายสรรเสริญ ได้เร่งเครื่องรถพุ่งชนรถยนต์ของทางราชการ ที่มี อส.ชายหญิง 2 คน ยืนคุมเชิงไว้กระโดดหลบจ้าละหวั่น แล้วหลบหนีออกจากบ้านไป เจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงใส่ยางรถของนายสรรเสริญ ก่อนขับรถตามไปแล้วแต่ก็ไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด.38 ลูกโม่ ไม่มีทะเบียน กระสุนปืน 2 นัด อุปกรณ์เสพยาไอซ์ 5 ชุด ตาชั่งดิจิทัล ถุงซิป ขนาดเล็ก 90 ถุง และตู้เชฟ 1 ตู้

ปลัดอำเภอละแม ยังระบุด้วยว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้มีประวัติว่า มีที่อยู่หลายสถานที่ มีหมายจับ และประวัติทางด้านคดีในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึง ผู้ที่ถูกจับกุมรายย่อยในคดีค้าและเสพยาเสพติดจะให้การว่า ไปรับยาเสพติดจากนายสรรเสริญมาแล้วหลายครั้ง จนสืบทราบว่า เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ตอนบน.