เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าส่วนกลาง จากกรณีปัญหานักเรียนโพสต์อาหารข้าวไข่ต้มน้ำพริกตาแดงลงโซเชียล จนเรื่องราวบานปลาย หลัง ผอ. มีการแจ้งความเอาผิดเด็กนักเรียน จนเกิดการลุกฮือประท้วง ผอ.โรงเรียน จนเป็นข่าวครึกโครม ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 67

ล่าสุดบรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ที่โรงเรียนดังกล่าว ใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นไปอย่างสนุกสนาน หลังสถานการณ์คลี่คลาย ได้มีผู้ใหญ่ใจดีได้เข้าไปแวะเวียนให้กำลังใจ มอบขนมของขวัญของรางวัลให้เด็กๆ นักเรียน เช่นเดียวกับ นายวิทยา โปทาศรี นายอำเภอแม่สะเรียง นายสมบัติ ยะสิทธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ได้เดินทางพบปะเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กๆ

นายประสาร ศฤงคาร คณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายชุมชน กล่าวว่า วันนี้เราได้เห็นเด็กๆ มีรอยยิ้ม มีความสุขจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ในนามของคณะกรรมการสถานศึกษา เราจะดูเด็กเป็นหลัก ตอนนี้อยู่ในช่วงการฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ซึ่งวันนี้ดูเด็กยังร่าเริง มีความสุขตามวัย ในอนาคตก็ต้องมานั่งคุยกันเรื่องกิจการการบริหารจัดการในโรงเรียนให้ดีขึ้นให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในส่วนของการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของผู้บริหารนั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวนในทางราชการต่อไป

ด้าน รอง ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น ภายในโรงเรียนตามปกติ เด็กๆ ก็มีความสุขร่าเริงแจ่มใส การจัดงานวันเด็กก็ราบรื่นเรียบร้อยดี

ขณะที่ตัวแทนนักเรียน ซึ่งเป็นพี่ๆ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.6 และ ม.5 ต่างก็เปิดเผยความรู้สึกว่าดีใจที่มีคำสั่งย้ายออกมา ถือเป็นของขวัญวันเด็กที่ล้ำค่าสำหรับพวกเราเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้ ผอ. คนเดิมกลับมาอีก อยากได้ ผอ. คนใหม่ ที่ดีกว่าคนเดิม และขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคน ที่ช่วยนำเสนอข่าวความเดือดร้อนให้กับพวกเรา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ