เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ม.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางวีณา จิตติเจริญจันทร์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 39/3 หมู่1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ  02.40 น. ได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ใต้ท้องรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีเเมค สีเงิน ทะเบียน ฆก 6999 กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้เเจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับเอาไว้ได้ ซึ่งงูเหลือมตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4.5 เมตร น้ำหนัก 25 กิโลกรัม

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรถกระบะจอดอยู่ในบ้าน 1 คัน ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในบ้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะงูเหลือมขนาดใหญ่ค่อยๆเลื้อยผ่านประตูหน้าบ้าน จากนั้นได้เลื้อยเข้ามาซุกอยู่ใต้ท้องรถกระบะจนกระทั่งมีสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่า ส่งเสียงดังอยู่นาน เจ้าของบ้านจึงออกมาดู

นางวีณา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เวลาประมาณตีสองกว่าได้ยินเสียงหมาเห่าแบบผิดสังเกต จึงลุกขึ้นมาดูว่ามีอะไรหรือเปล่า พอลงมาดูเท่านั้นแหละเข่าแทบทรุด เห็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ใต้ท้องรถ ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงใช้น้ำฉีดไล่ให้ออกไป แต่งูก็ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมออกไปไหน จึงโทรแจ้งเจ้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับ

โดยกู้ภัยใช้เวลาในการจับงูเหลือมประมาณ 15 นาที ตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานแล้ว ไม่เคยมีงูหรือสัตว์ชนิดอื่นเข้ามาในบ้านเลย เพิ่งจะมีครั้งนี้ครั้งแรก ไม่เคยเห็นงูอะไรที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ตัวใหญ่เท่าขาคน เหมือนงูอนาคอนด้า ส่วนตัวมีความเชื่อว่าเขามาให้โชค หลังจากนี้จะเสี่ยงดวงโดยการซื้อลอตเตอรี่เลขทะเบียนบ้านและเลขทะเบียนรถ สุดท้ายนี้อยากจะฝากไปถึงคนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับป่า อย่าปล่อยให้หญ้าขึ้นรกมากจนเกินไป เพราะสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์ที่มีพิษอาจจะเข้ามาทำร้ายคนในครอบครัวของท่านได้