จากกรณีสามีวัย 39 ปี คิดว่าภรรยามีชู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้ปืนยิงภรรยา พนักงานเทศบาลตำบลนาแพง เสียชีวิตคาบ้านพัก จ.ขอนแก่น แม่ยายเห็นกระโดดขวางทางลูกกระสุนถูกยิงตายตามไปอีกศพ ก่อนผัวใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองหนีความผิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. พ.ต.อ.นำชัย ศรีเวียง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของการเสียชีวิตรวม 3 ศพ ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเหตุเรื่องหึงหวงในเรื่องของชู้สาว เนื่องจากนายบอย พบข้อความแชตในมือถือของภรรยา จึงน่าจะมีการเคลียร์กับภรรยาแล้วแต่ตกลงไม่ได้ จึงใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงภรรยาล้มลงกับพื้น ขณะที่แม่ยายเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปปกป้องลูกสาว ก่อนถูกยิง 3 นัด ตายในสภาพคร่อมร่างลูกสาว จากนั้นนายบอยก็ยิงตัวตายตาม

เซ่น 3 ศพ! ผัวหึงโหดระแวงเมียมีชู้จ่อยิงดับ แม่ยายโดดขวางถูกยิงตายตามลูกสาว

พ.ต.อ.นำชัย กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนญาติพี่น้อง ไม่เคยมีใครเห็นนายบอยมีปืน หรือมีเรื่องทะเลาะกับภรรยามาก่อน ญาติทุกคนยืนยันว่า นายบอยเป็นคนอัธยาศัยดี มีน้ำใจกับญาติพี่น้อง พอแต่งงานในปี 2560 ก็ไปทำงานอยู่จ.ชลบุรี ส่วนภรรยากับบุตรอีก 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 4 ขวบ อยู่บ้านกับแม่ยายที่บ้าน โดยเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยภรรยาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน ที่เทศบาลตำบลนาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ส่วนนายบอย ทำงานอยู่บริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี ในช่วงวันหยุดเทศกาลก็กลับมาเยี่ยมภรรยาและลูก และในการกลับมาครั้งนี้ ทราบว่า นายบอยรู้เรื่องจากเพื่อนสนิทว่าภรรยาปันใจให้ชายอื่น ประกอบกับพบแชตในมือถือของภรรยา ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าภรรยามีชู้ จากนั้นก็มีปากเสียงกันจึงได้ลงมือก่อเหตุสลดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบ้านที่เกิดเหตุนั้นญาติพี่น้องก็กำลังตั้งสวดอภิธรรมศพคู่กันภายในบ้าน โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก ส่วนลูกผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนนั้นญาติพี่น้องเอาไปดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.