วิศวกรหนุ่มวัย 37 ปีซึ่งไม่มีการระบุชื่อ เผยประสบการณ์สุดเลวร้ายของเขาขณะใช้บริการสายการบิน “สไปซ์เจ็ท” ของอินเดีย เที่ยวบินระหว่างมุมไบ-เบงกาลูรู เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.10 น.

ผู้โดยสารหนุ่มเล่าว่า หลังจากที่เครื่องบินบินขึ้นไม่นานนัก เขาก็เข้าไปใช้ห้องสุขา แต่เมื่อเสร็จธุระแล้ว เขากลับไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ และทำให้เขาต้องติดอยู่ในนั้นเป็นเวลาเกือบ 100 นาที จนถึงเวลาที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติเกมเปโควทา แล้วยังต้องรออีก 20 นาทีเพื่อให้ทีมงานของสายการบินมาปลดล็อกประตูให้เขาออกมาได้

วิศวกรหนุ่มเล่าว่า เขาทั้งเจ็บตัวและเสียขวัญจากการที่ต้องนั่งอยู่บนโถชักโครกระหว่างเครื่องบินลงจอดที่สนามบินประจำเมืองเบงกาลูรู แรงเหวี่ยงและกระแทกขณะลงจอดทำให้เขาเหมือนโดนเหวี่ยงไปมาอยู่ในห้องสุขา โดยไม่มีการเสนออุปกรณ์หรือความช่วยเหลือใด ๆ เลยแม้แต่น้อย มีเพียงกระดาษเขียนข้อความสั้น ๆ ระบุว่าลูกเรือไม่สามารถเปิดประตูได้ เครื่องบินกำลังจะลงจอดในไม่ช้าและกำชับเขาว่า “อย่าตื่นตกใจ” 

ลูกเรือส่งโน้ตเข้ามาในห้องน้ำให้ผู้โดยสารสุดซวย โดยย้ำว่า “อย่าตกใจ”

ขณะเดียวกัน ทางสไปซ์เจ็ทก็แถลงว่าลูกเรือของเที่ยวบินได้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำแก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่แล้ว โดยจัดทีมมาเปิดประตูห้องน้ำทันทีที่เครื่องบินลงจอด พร้อมจัดทีมพยาบาลมาดูแล อีกทั้งจะคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้เต็มจำนวน

ส่วนผู้โดยสารหนุ่มบอกว่าทาง สไปซ์เจ็ท เสนอบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 รูปี (ราว 2,135 บาท) เป็นค่าชดเชยให้เขาที่ต้องประสบความไม่สะดวก แต่เขาไม่ยอมรับ และเตรียมจะฟ้องบริษัท รวมถึงส่งคำร้องเรียนไปยังกรมการบินพลเรือนแห่งอินเดียว่าสายการบินได้ทำให้ชีวิตของเขาตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่อเครื่องบินลงจอดทั้งที่เขายังติดอยู่ในห้องน้ำโดยไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือใด ๆ

ที่มา : timesindia.indiatimes.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES