กำลังเป็นประเด็นร้อนในวงการการแข่งขัน Valorant ไทย ณ ตอนนี้ สำหรับข่าวลือ! ว่ามีนักแข่งจากสังกัดดังสวมรอยใช้ account ผู้อื่นลงทำการแข่งขัน Valorant ในรายการ AfreecaTV VALORANT Challengers Thailand Split 1 รอบ Open Qualifier ซึ่งภายหลังได้มีการเปิดเผยจากวงในว่า เป็นผู้เล่นในสังกัด Fullsense

ล่าสุดทางสโมสร Fullsense ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า นักแข่งที่มีข่าวลือเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ นั่นคือผู้เล่นที่ชื่อ Apinya หรือ อภิญญา เหลาแตว ซึ่งสถานะ ณ ตอนนี้ ได้กลายเป็นอดีตผู้เล่นของ Fullsense ณ ตอนนี้ โดยมีใจความในแถลงการณ์ดังนี้

Apinya อดีตผู้เล่นของ Fullsense

เรื่อง ชี้แจงกรณีนายอภิญญา เหลาแตว ต้องสงสัยสวม account คนอื่นลงแข่งขันตามที่ปรากฏบน Social Media

สถานะปัจจุบันของ นาย อภิญญา ต่อทีม FULL SENSE นั้นไม่ได้เป็นนักกีฬาของทีม FULL SENSE VALORANT

ทางสังกัด FULL SENSE สนับสนุนอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่ นายอภิญญา ได้ทำผิดกฎต่อผู้จัดการแข่งขัน และสนับสนุนให้มีการลงโทษตามที่ทางผู้จัดการแข่งขันเห็นสมควร สังกัด FULL SENSE ขอแสดงจุดยืนในการไม่สนับสนุนให้เกิดการกระทำผิดกฎใดๆ ทั้งสิ้น

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทีม FULL SENSE เสมอมาจึงเรียนมาเพื่อทราบบริษัท FULL SENSE ESPORT

ซึ่งสรุปได้ว่า ทางสังกัด Fullsense ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสวมรอยลงทำการแข่งขันในรายการ AfreecaTV VALORANT Challengers Thailand Split 1 และทาง Apinya ไม่เกี่ยวข้องกับสังกัด Fullsense อีกต่อไป

หลังจากนั้น SuperBuss อดีตนักแข่งของทางสังกัด ได้มีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยสรุปว่า “ตอนมีโอกาสแข่งก็ไม่ทำให้ดี ช่วยไปก็ไม่รู้กี่รอบแล้ว ไม่น่ารู้อะไรผิดอะไรถูกจริงๆ” นอกจากนี้ทาง Superbuss ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญด้วยอีกว่า ทางทีมที่นักแข่งคนนี้ได้เข้าไปสวมรอยแข่งนั้น มีส่วนรู้เห็นเป็นใจด้วย (ซึ่งข้อความในโพสต์ของ Superbuss มีคำหยาบคายพอสมควรทางเราจึงไม่สามารถนำโพสต์ตัวจริงมาได้) นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า ตอนอยู่ในสังกัด Fullsense ทางผู้บริหารเคยให้โอกาสผู้เล่นคนนี้อยู่หลายครั้ง แถมยังมีข่าวว่า มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้อื่น สร้างความเสียหายให้แก่ชื่อเสียงสังกัด แต่ก็ไม่มีการปรับปรุงตัวใดๆ จนถูกลดบทบาทและมีการออกจากสังกัดไป

ที่มา : FullSense และ SuperBuss