เมื่อวันที่ 25 ก.ย.​ เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์เล่าเรื่องสาวของนักร้องลูกทุ่งสาว ต่าย อรทัย ที่ทักแชตช่วยดึงสติแฟนคลับคนหนึ่ง ที่กำลังคิดสั้น หวังจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากเป็นโรคซึมเศร้า

โดยทางเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ระบุว่า หนุ่มคนหนึ่งโพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อกับชีวิตอยากตายจนมีนักร้องสาวคนนึงได้แคปภาพที่หนุ่มคนนี้เคยแชร์ไว้เป็น MV ของเธอเอง จากนั้นจึงได้รีบทักแชตเข้าไปให้กำลังใจและดึงสติ จนทำให้หนุ่มคนนี้ล้มเลิกความตั้งใจที่จะคิดสั้น นักร้องสาวคนนั้นเธอคือ “ต่าย อรทัย”

ทั้งนี้ โพสต์ของหนุ่มคนดังกล่าว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอจบชีวิตที่ 35 ปี 2 เดือน บันทึกโรคซึมเศร้า 22092564 ….ให้อภัย และ ไม่คิดติดใจอะไรครับ… ….ขอโทษขออำลาร่างกาย เพราะจิตใจ ไม่เข้มแข็งพอ รับไม่ไหวกับเจตนาที่ โหดร้ายของมนุษย์ด้วยกันที่ติดตาม ทำร้ายเกินใจจะอดกลั้นให้เงียบนิ่งไหว

ขณะที่ ต่าย อรทัย เมื่อได้เห็นข้อความดังกล่าว ได้รีบทักไปหาเพื่อสอบถามและพูดคุยให้กำลังใจ  พร้อมกับบอกว่า “หนูจะไม่อยู่เป็นกำลังใจให้พี่ต่ายต่อไปอีกแล้วเหรอคะ คุณพ่อ คุณแม่ล่ะ หนูอยากเห็นท่านร้องไห้เจ็บปวดทรมานหัวใจ ที่ลูกตัดสินใจจบชีวิตแบบนี้เหรอคะ หนูมีเรื่องทุกข์ใจเยอะมากเลยใช่ไหม เล่าให้พี่ต่ายฟังบ้างได้ไหม สักเรื่องนึง พี่ต่ายอยากฟัง”

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2