นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักพี่จองคัลแลนหนุ่มเกาหลีแสนร่าเริง ที่ทำคอนเทนต์พาเที่ยวประเทศไทยแบบไม่มีแพลน ซึ่งทำให้วิดีโอที่เผยแพร่ออกมาแต่ละ EP. จะสะท้อนให้เห็นหลายมุมมองในประเทศไทยแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จนทำให้ช่อง Cullen HateBerry โด่งดังมากขึ้น และมียอดผู้ติดตามหลักล้านเพียงใช้เวลาแค่ไม่กี่เดือน

ท่ามกลางที่กระแส พี่จองคัลแลนเริ่มเป็นที่รู้จักมากในไทย แน่นอนว่าก็ต้องมีกลุ่มเเฟนคลับอยู่ทุกพื้นที่ในประเทศไทย ซึ่งทุกครั้งที่ 2 หนุ่ม ไปเที่ยวตามต่างจังหวัดเพื่อทำคอนเทนต์ลงช่องตัวเอง มักจะมีคลิปหลุดออกมาจากแฟนคลับบางกลุ่ม ซึ่งโพสต์อัปเดตว่าเจอทั้งคู่ที่ไหน และกำลังจะทำอะไรบ้างในวันนี้ บางเคสติดตามถึงขั้นไลฟ์สดหน้าโรงแรมที่จะพัก อีกทั้งขับรถตามทั้งคู่ที่กำลังถ่ายคลิปอยู่

ต่อมาประเด็นดังกล่าวนี้ เริ่มมีกลุ่มแฟนคลับบางส่วนไม่พอใจ และออกมาโพสต์ข้อความวิจารณ์ถึงประเด็นนี้ในแพลตฟอร์ม X โดยมองว่าการกระทำของแฟนคลับกลุ่มนี้เหมือนซาแซง (แฟนคลับที่ตามติดศิลปินตลอด 24 ชั่วโมง จนลุกล้ำความเป็นส่วนตัว) เนื่องจากบุกไปถึงโรงแรมของทั้งคู่ หรือแม้แต่ดักรอตามสถานที่ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับบางส่วนห่วงในเรื่องของความปลอดภัย และวอนขอให้พื้นที่ส่วนตัวทั้งคู่บ้าง เกรงว่ายิ่งทำแบบนี้ คอนเทนต์เที่ยวของพวกเขาอาจจะไม่สนุกแบบเมื่อก่อน และอาจจะทำให้ทั้งสองคนรู้สึกอึดอัดใจ จนไม่อยากทำคอนเทนต์เที่ยวในเมืองไทยอีก….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @cullen_hateberry