เรียกได้ว่าเลื่อนฟีดโซเชียลช่องทางไหนก็เจอแต่ชื่อ คัลแลน, พี่จอง, น้องแดน เต็มไปหมด จนทำหลายคนพากันสงสัยอยู่ใช่มั้ย แท้จริงแล้วพวกเขาคือใคร ทำไมมีแต่คนแชร์คลิปหรือรูปภาพ 3 หนุ่มนี้กันหมด อีกทั้งพากันฮิตพูดแต่คำว่า “ใจฟู”

วันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 3 หนุ่มสุดฮอตในเวลานี้กัน โดยช่องยูทูบนี้ชื่อว่า 컬렌 Cullen HateBerry มีผู้ติดตามถึง 861,000 คน และมียอดผู้เข้าชมวิดีโอรวมกว่า 49 ล้านวิว 

เริ่มที่เจ้าของช่องชื่อ คัลแลน หรือ PARK KIDEUK เป็นหนุ่มเกาหลีเกิดเมื่อปี 1990 ได้เริ่มต้นชีวิตในประเทศไทยฐานะโปรดิวเซอร์ทำเพลงแนว EDM และเป็นสมาชิกของวง HateBerry ที่มีหนุ่ม คัลแลน, เคอร์บี้ และ ฟีโน่ สำหรับผลงานด้านเพลงที่โด่งดังมากและยังเป็นที่รู้จักใน Beatport ตลาดเพลงสตรีมมิ่งอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนําที่รวมศูนย์ดีเจทั่วโลก กับทำนอง EDM และเนื้อหาเพลงแบบกินใจ อาทิ Airplane Mode, Toxic, Where Did You Go

คัลแลนเริ่มทำช่องยูทูบเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2022 กับวิดีโอ EP : การเริ่มทำยูทูป ของโปรดิวเซอร์เพลง EDM ชาวเกาหลี ในกรุงเทพ ซึ่งช่วงแรก ๆ จะพูดเป็นภาษาเกาหลี และมีซับไทยกำกับด้วย ก่อนจะเริ่มทำคลิปท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วยตัวคนเดียว แบบแบกเป้เที่ยวไร้แพลน และตัดสินใจเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม เพราะชื่นชอบประเทศไทยและอยากบอกต่อสถานที่เที่ยวดี ๆ ในประเทศไทยในฉบับของคนเกาหลี

สำหรับ พี่จอง ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของช่องนี้ก็เพราะว่าคัลแลนได้ทำคอนเทนต์พาเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันในประเทศไทย ไปลองชิมปิ้งย่างในไทยครั้งแรกกับ EP : อ้ปป้าว่าไง? เมื่อลอง “ย่างเนย” ครั้งแรก ซึ่งพี่จองทำธุรกิจส่วนตัวและเกิดในปี 1989 โดยพี่จองเคยเล่าว่าตัวเองเข้ามาเที่ยวประเทศไทยก็เพราะหนีความหนาวจากประเทศเกาหลี โดยอยู่ไม่กี่สัปดาห์ก็เริ่มหลงวัฒนธรรมและอาหารที่นี่ จึงตัดสินใจเรียนภาษาไทยจริงจัง จนเขาสามารถพูดภาษาไทยได้เลย หลังจากเรียนได้เพียงแค่ 2 วัน จากนั้นคัลแลนก็ได้ชวนพี่จองไปเที่ยวตามต่างจังหวัดทั้งภาคเหนือ กลาง ใต้ อีสาน ซึ่งแต่ละคลิปพี่จองจะเอาแต่พูดคำว่า ใจฟู เวลาเห็นสิ่งสวยงามหรือได้ทานของอร่อย ทำให้คำนี้ติดปากติดหูพวกเขา และใช้พูดบ่อยขึ้นอีกด้วย

ต่อมาคนสุดท้ายคือ น้องแดน น้องเล็กสุดในกลุ่ม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนสำหรับในชีวิตของคัลแลน ที่ได้มารู้จักกันในประเทศไทย โดยปัจจุบันน้องแดนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือที่เรียกกันติดปากว่า เอแบค น้องแดนมาโผล่ในคลิปไม่แค่กี่อีพี แต่ก็ทำสาวไทยหลายคนโดนตกไปเต็ม เพราะด้วยความเป็นน้องเล็กสุด มักโดนพี่ ๆ แกล้งและพาไปทำอะไรที่เห็นแล้วสงสารน้องสุด ๆ อาทิ ทริปพิชิตภูกระดึง, ส่องสัตว์เขาใหญ่

ซึ่งสาเหตุที่ทำไม 3 หนุ่มเกาหลี ถึงมีสาวไทยและคนรักเพิ่มมากขึ้นก็เพราะคอนเทนต์พาท่องเที่ยวแบบเรียลิตี้ พาไปเห็นสถานที่เที่ยวในไทย ในฉบับที่เชื่อว่าหลายคนต้องไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และความน่ารักของต่างชาติ ที่หลงวัฒนธรรมไทยและอาหารไทยมากอาทิที่ว่าต้องเป็นคนไทยแท้ได้แล้ว เพราะอวยอาหารไทยและสถานที่ท่องเที่ยวกันสุด ๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่คัลแลนชนะใจคนไทย ก็คือก่อนหน้านี้เคยมีดราม่าใน EP : วันนี้เราจะเตร็ดเตร่ในเมืองสงขลาในโหมดนักท่องเที่ยว| สงขลา คัลแลนและพี่จองได้เดินทางไปเที่ยวหาดใหญ่ ตามรอยไก่ทอดชื่อดัง และซื้อเพียง 6 ชิ้น ราคา 520 บาท ปรากฏว่าถูกโกงค่าราคาไก่ทอดแบบไม่รู้ตัว แต่ชาวเน็ตบางรายเอาเรื่องนี้ยกมาพูด และมองว่าราคามันผิดปกติ พร้อมมีคนออกมาพูดประเด็นนี้ว่าทำไมพ่อค้าแม่ค้าในไทยชอบบวกราคาต่างชาติ ทำให้ร้านดังกล่าวต้องออกมาเคลียร์และบอกว่าคิดราคาผิด และขอโทษคัลแลน พี่จอง แต่ทว่าคัลแลนก็ออกมาปกป้องร้าน และขอร้องแฟนคลับอย่าไปทัวร์ลงและไม่ติดใจเรื่องราคา ซึ่งทำให้หลายคนก็ชื่นชอบคัลแลนและพี่จองที่ไม่ติดใจเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตามกระแสของช่องคัลแลนดูเหมือนจะโด่งดังขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละคลิปมีคนดูหลักล้าน อีกทั้งมีหลายคนเริ่มออกจากบ้าน เพื่อเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ที่พวกเขาเคยไปอีกด้วย….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Cullen HateBerry, @jung_kt_, @dann__iy