จากกรณี ชาวเน็ตรายหนึ่ง อ้างว่าตัวเองทำงานด้านการเมืองและตรวจสอบ​การทุจริต​คอร์รัปชั่น​ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ซึ่งได้เขียนข้อความติงกว่า 8 โพสต์ พร้อมถกถามว่าสิ่งที่ทำอยู่คือมาช่วยเหลือหรือมาเป็นนักเลงเองที่จังหวัดสระแก้วกันแน่ ภายหลังฝ่าย “กัน จอมพลัง” ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด พร้อมกับให้ทนายฟ้องคดีหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 1 ล้าน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ “กัน จอมพลัง” และ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ชาวเน็ตคู่กรณีมาพูดคุยเกี่ยวกับรายการที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ฝ่ายนายอัมรินทร์ เผยถึงมุมมองเกี่ยวกับการทำงานของ กัน จอมพลัง ว่า ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณกันมาก่อน แต่เพราะเห็นรีแอ๊คชั่นหลาย ๆ อย่างทำ ตนมองว่ามันไม่เหมาะสม อย่างเช่นไปท้าตีท้าต่อยกับพวกเด็ก ๆ แทนที่จะกระตุ้นจิตสำนึกให้เด็ก ๆ รวมไปถึงการไลฟ์ แล้วบอกว่าโทรฯ ไปหารองผู้ว่าฯ ทุกวัน เหมือนกับเป็นการเร่งจี้ให้ดำเนินการทันที โดยเฉพาะเรื่องการรับบริจาค ซึ่งตนมองว่า ผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯ ไม่ใช่มูลนิธิ คุณก็ไม่ควรจะไปออกตัวกับท่านแบบนั้น

ด้าน “กัน จอมพลัง” ระบุว่า ตนลงพื้นที่ไปเพื่อกวาดล้างวัยรุ่นทำผิดกฎหมาย ทำร้ายเด็ก ทำร้ายชาวบ้าน ก่ออาชญากรรมฆ่าคนตาย ถามว่าก่อนหน้านี้คุณไปทำอะไรอยู่ที่ไหน ท่านอยู่ในพื้นที่ทำไมตั้งนานไม่ทำอะไร เรื่องที่ตนพูดไม่ดีคำว่า “ทะลุถุง” เปรียบกับเด็กวัยรุ่นก่ออาชญากรรมร้ายแรง หากคนที่ไม่พอใจคำนี้ ทำไมไม่เห็นมีใครว่าอะไรเลย บอกเลยว่านี่คือดีที่สุดแล้ว ผมไม่เรียก “เด็กเฮีย-เด็กนรก” ก็ดีเท่าไรแล้ว การบริจาคมาบอกว่าผมบังคับ ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ ลองไปถามท่านหรือยังว่าผมบังคับหรือไม่ สำหรับ “การเปิดบัญชี” เพราะผมมองถึงโมเดล “หนองบัวลำภู” เพราะเหยื่อของขบวนการ “ทะลุถุง” มีหลายคนต้องกระจายเงินให้ผู้เดือดร้อน หากเหลือก็จะนำไปใช้ประโยชน์ในโอกาสต่อไป ตนเคยให้สัมภาษณ์ในงานศพของป้ากบไปแล้ว จะนำเงินไปช่วยคนสระแก้ว

ขณะเดียวกัน “หนุ่ม กรรชัย” ได้ถาม นายอัมรินทร์ ถึงข้อความในโพสต์ระบุว่า คุณไปว่า “กัน” เขาหิวแสงหรือเปล่า นายอัมรินทร์ กล่าวว่า ยอมรับว่าพิมพ์ไปด้วยอารมณ์ “หนุ่ม กรรชัย” จึงถามต่อไปว่า แล้วโพสต์พาดพิงที่อ้างทำนองว่า “…ให้ผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯ ย้ายไปอยู่จังหวัดอื่น เพราะปล่อยให้พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวมาด่าท่านอยู่ได้…” ตรงนี้คืออะไร นายอัมรินทร์ ระบุว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์เฉย ๆ “หนุ่ม กรรชัย” ได้ถาม “นายอัมรินทร์” อีกว่า การไปโพสต์ว่า “….xxเป็นใครวะ ไปทำลายภาพลักษณ์จังหวัดสระแก้ว…” ตรงนี้ กัน ทำลายภาพลักษณ์อย่างไร ซึ่ง นายอัมรินทร์ ระบุทำนองว่า ก็ตอนนี้เศรษฐกิจกำลังจะดีอยู่แล้ว พอมีข่าวก็กลายเป็นว่าพื้นที่สระแก้ว พ่อค้าแม่ค้าเขาจะขายของกันได้อย่างไร เขาก็บ่นบอกมาอย่างนั้น

ทั้งนี้ ในช่วงกลางรายการ ได้มีการโฟนอินไปยัง นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รอง ผวจ.สระแก้ว ถึงประเด็นการทำงานกับ “กัน จอมพลัง” ว่าฝ่าย “กัน” ไปบังคับให้ใครทำงานหรือไม่ โดย นายภูมิวัชร์ กล่าวยืนยันว่า ทางผู้ว่าO มอบหมายให้ประสานข้อมูลกับ “คุณกัน” ทำงานร่วมกัน มีการพาผู้เสียหายไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เนื่องจากคดีนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ตนแจ้งไปยังหน่วยงานสหวิชาชีพ ซึ่งที่ผ่านมา “คุณกัน” คุยกันฉันมิตร ไม่มีการบังคับเปิดบัญชีให้รับบริจาค อีกทั้ง “คุณกัน” ยังเป็นคนเสนอขึ้นมาเองและยังช่วยเหลือไปส่วนหนึ่งด้วย โดยวันจันทร์ที่ 29 ม.ค. 67 ทางอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ จะเดินทางมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว “ป้ากบ” ส่วนเรื่องของ คุณอัมรินทร์ ที่รู้จักเขา ก็เพราะเขาเป็นคนแจ้งการตรวจสอบทุจริตข้าราชการ สำหรับเรื่องพิพาทระหว่าง “คุณกัน” และ “คุณอัมรินทร์” ตนมองว่าต่างคนก็ต่างทำงานเพื่อสังคม เพียงแต่มีมุมมองที่ต่างกัน แต่ทางราชการก็พร้อมทำงานกับทั้งสองฝ่าย

ในช่วงท้ายรายการ “กัน จอมพลัง” กล่าวว่า ตนไม่คุยอะไรกับอีกฝ่ายแล้ว ไม่ได้เกเรตามที่เขาว่า และพร้อมจะสู้ให้คนลำบากยากจน ก่อนหน้านี้ฟ้องคนมาเยอะ อัยการส่งฟ้องหลายคนแล้ว ทนายเก็บทุกอย่าง ยืนยันคดีนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด มีทีมทนาย 2 ทีมเก็บทุกเม็ด 1 กรรม 1 ล้าน ต่างกรรมต่างวาระ ใครจะด่าผม ใส่ร้ายผม ต้องมีราคา หากชนะคดีได้เงินล้าน จะเอาเงินดังกล่าวไปแจกพี่น้องประชาชนที่ยากไร้ และซื้ออาหารให้สุนัขจรจัด มันจะได้ไม่เห่าไม่กัดใครอีก

ขณะที่ นายอัมรินทร์ กล่าวว่า ใจจริงตนก็อยากขอโทษอีกฝ่าย แต่เพราะเขายืนยันว่าจะฟ้อง ก็ต้องขอพิสูจน์ตามditบวนการ และหากตนทำให้สังคมไม่พอใจ ก็ขอโทษสังคมด้วย ยอมรับในความผิดพลาดของตัวเอง อย่างน้อยให้สังคมรู้ว่า ตนทำอะไรไม่ยั้งคิด ก็ต้องรับผิดไป.