ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “Thailand Open 2024 presented by E@” (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-4 ก.พ. 67

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา นักเทนนิสคนดังพร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมพิเศษ “Cocking Class” หรือกิจกรรมทำอาหารไทย กับฝ่ายจัดการแข่งขัน กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท

สำหรับนักเทนนิสสาวที่ร่วมกิจกรรม ได้แก่ จู หลิน ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2023, ไอลา ทอมยาโนวิช ที่เคยรั้งมืออันดับ 32 ของโลก ซึ่งโอนสัญชาติจากโครเอเชีย เป็นออสเตรเลีย เมื่อปี 2018 พร้อมคุณแม่ และอีก 1 คนคือ ชาร์ล็อตต์ มาเรีย สาวน้อยวัย 10 ขวบ ลูกสาวของ ทาเทียนา มาเรีย นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน โดยมี มร.โอลิเวอร์ ฮอร์น ผู้จัดการใหญ่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ให้การต้อนรับ พร้อมนำพวงมาลัยมามอบให้ด้วย

กิจกรรมทำอาหารครั้งนี้ เหล่านักเทนนิสได้ลงครัวทำอาหารไทยเมนูยอดนิยมด้วยตัวเอง โดยมี “เชฟกอล์ฟ” หัวหน้าเชฟโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พร้อมด้วย เชฟอุ้ม, เชฟเอ๋, เชฟเล็ก และเชฟแชมป์ คอยให้คำแนะนำ โดย ไอลา ทอมยาโนวิช ได้รับโจทย์ทำเมนูผัดไทยกุ้งสด โดยมีคุณแม่ของเจ้าตัว ร่วมทำเมนูแกงมัสมั่นไก่ด้วย

ขณะที่ จู หลิน ทำเมนูต้มยำกุ้ง และ ชาร์ล็อตต์ มาเรีย ลูกสาวของ ทาเทียนา มาเรีย ทำผัดกะเพราปลาหมึก

บรรยากาศในการทำอาหารเป็นไปอย่างสนุก นักเทนนิสชื่นชอบเป็นอย่างมาก และสนุกไปกับการลงมือทำอาหารและปรุงรสอาหารไทยทั้ง 4 เมนู ซึ่งเป็นที่นิยมและชื่นชอบของชาวต่างชาติ ก่อนจะผลัดกันชิมรสชาติอาหารที่ทำ สำหรับกิจกรรมพิเศษ “Cocking Class” หรือกิจกรรมทำอาหารไทย ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการสนับสนุนและผลักดันนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยอาหารไทย ถือเป็น 1 ใน 10 ด้านของซอฟต์พาวเวอร์ ที่รัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าผลักดัน เพื่อชูจุดขายของประเทศไทย

จู หลิน และ ไอลา ทอมยาโนวิช ให้สัมภาษณ์ร่วมกันว่า รู้สึกมีความสุข และตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ลงมือทำอาหารไทยด้วยตัวเอง โดย จู หลิน ได้เผยว่า ผัดกะเพรา คือ เมนูโปรดของตัวเอง ส่วน ไอลา ทอมยาโนวิช เผยว่า หลังจากนี้ตนจะฝึกทำอาหารไทย โดยเฉพาะเมนูต้มยำและผัดไทย ที่ตัวเองชอบ ซึ่งตนจะกลับไปฝึกทำให้ครอบครัวได้รับประทานด้วย.